Xã hội

Mang niềm vui cho trẻ bại não ở Nam Định

Nam Định

Nhiều trẻ bại não lần đầu tiên được tham gia trải nghiệm hoạt động thực tế, được ăn phở và vui chơi cùng các bạn cùng hoàn cảnh.

(TTXVN) Chiều 12/12, Báo Tuổi trẻ phối hợp với Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam và Chi hội gia đình trẻ bại não tỉnh Nam Định tổ chức Chương trình xe phở yêu thương cho 69 em nhỏ bị bệnh bại não tỉnh Nam Định.

Tại chương trình, ngoài việc phục vụ phở cho các em, Ban Tổ chức đã trao 69 phần quà, trị giá 1 triệu đồng/suất cho các em nhỏ mắc bệnh bại não của tỉnh. Đây là toàn bộ số tiền bán vé trong sự kiện Gala Ngày của phở tổ chức tại Nam Định vào ngày 11/12, cùng kinh phí từ Ban Tổ chức Ngày của phở năm 2022.

Bà Nguyễn Mai Thanh, bà ngoại cháu Nguyễn Minh Đăng (5 tuổi ở phố Nguyễn Văn Tố, phường Phan Đình Phùng, thành phố Nam Định) chia sẻ, ngoài bệnh viện và nhà, đây là lần đầu tiên cháu được tham gia trải nghiệm hoạt động thực tế, được ăn phở và vui chơi cùng các bạn cùng hoàn cảnh. Đây thực sự là hoạt động ý nghĩa, mang lại niềm tin và động lực cho những gia đình có trẻ mắc bệnh bại não.

Chị Vũ Thị Huyên, Chi hội trưởng Chi hội gia đình trẻ bại não Nam Định cho biết, chi hội hiện có 130 trẻ mắc bệnh bại não đang sinh hoạt. Đây là căn bệnh không thể chữa khỏi hoàn toàn. Những gia đình có trẻ mắc bệnh bại não không chỉ hao tổn về chi phí điều trị mà còn sa sút về tinh thần bởi các con không thể tự chăm sóc bản thân, luôn cần có người hỗ trợ. Những gia đình có trẻ mắc bệnh bại não rất cần hỗ trợ về y tế cũng như sự quan tâm, động viên, chia sẻ từ xã hội, giúp các con được tiếp cận với những chính sách an sinh xã hội.

Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ truyền thông Báo Tuổi trẻ Cao Huy Thọ cho hay, đây là hoạt động nhân văn nằm trong chuỗi các hoạt động sự kiện Ngày của phở hàng năm. Mỗi năm, Ban Tổ chức đều dành toàn bộ số tiền thu được từ việc bán vé cho khách tham quan và thưởng thức phở tại sự kiện Gala Ngày của phở để tổ chức chương trình phở yêu thương, mang món ăn này đến với cộng đồng, với những nơi còn khó khăn, không có điều kiện được thưởng thức phở cũng như tặng quà hỗ trợ, chia sẻ, động viên những hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo tỉnh Nam Định, Báo Tuổi trẻ, Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam thực hiện nghi thức khai mạc ngày của phở năm 2022 với chủ đề Phở Việt - tinh hoa hội tụ. Ảnh: Nguyễn Lành/TTXVN

Năm nay, tại sự kiện Ngày của phở tổ chức tại thành phố Nam Định, Ban Tổ chức đã bán ra 2.600 vé, với mức giá 10.000 đồng/vé, phục vụ nhân dân thưởng thức phở ngon của các vùng, miền trong cả nước./.

Nguyễn Lành

Xem thêm