Xã hội

Nâng cao điều kiện làm việc, sinh hoạt cho Công an xã ở Điện Biên

Điện Biên

Trụ sở Công an xã Nậm Vì được đầu tư xây dựng với kinh phí 2,5 tỷ đồng. Công trình được khởi công vào tháng 11/2022, khuôn viên diện tích gần 1.500m2, gồm 2 hạng mục chính: nhà làm việc một tầng; nhà ở, bếp và phòng ăn một tầng và các hạng mục phụ trợ khác.

Trụ sở Công an xã Nậm Vì, huyện Mường Nhé. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

TTXVN - Ngày 5/12, Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành trụ sở làm việc cho Công an xã Nậm Vì, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. Đây là một trong 4 trụ sở Công an xã được Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam tài trợ xây dựng.

Trụ sở Công an xã Nậm Vì được đầu tư xây dựng với kinh phí 2,5 tỷ đồng. Công trình được khởi công vào tháng 11/2022, khuôn viên diện tích gần 1.500m2, gồm 2 hạng mục chính: nhà làm việc một tầng (diện tích xây dựng 165m2); nhà ở, bếp và phòng ăn một tầng (diện tích xây dựng 100m2) và các hạng mục phụ trợ khác.

Đại tá Lù Minh Phương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết: Thực hiện chủ trương của Bộ Công an, Công an tỉnh Điện Biên đã bố trí Công an chính quy thực hiện nhiệm vụ tại 115/115 xã thuộc 10/10 huyện, thị xã, thành phố. Tuy nhiên, hầu hết cán bộ, chiến sỹ Công an xã phải làm việc, sinh hoạt nhờ trụ sở các xã, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác chuyên môn. Trong đó, có nhiều xã không phải là các xã biên giới, nhưng là các xã đặc biệt khó khăn về cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất, giao thông đi lại, bởi vậy cán bộ, chiến sỹ phải ở trong các nhà lán tạm.

Trước tình hình trên, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam hỗ trợ xây dựng 4 trụ sở Công an xã thuộc 2 huyện biên giới, khó khăn là Mường Nhé và Nậm Pồ với tổng kinh phí 10 tỷ đồng.

Trong suốt quá trình triển khai thi công, Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng phối hợp với tư vấn giám sát công trình, đảm bảo chặt chẽ, khách quan; thường xuyên kiểm tra, giải quyết kịp thời các vướng mắc, không để ảnh hưởng đến tiến độ công trình.

Trong thời gian qua, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam đã đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Điện Biên làm tốt công tác an sinh xã hội và đền ơn đáp nghĩa với nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực. Cụ thể từ năm 2009 tới nay, Ngân hàng hỗ trợ trên 161 tỷ đồng để xây dựng 641 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, xây dựng một điểm văn hóa; tặng quà người nghèo; xây dựng 2 trường học, 177 phòng học, nhà ở nội trú cho học sinh... Đặc biệt, Ngân hàng dành nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng 4 công trình trụ sở làm việc cho Công an các xã: Nậm Vì, Pá Mỳ, Huổi Lếch (huyện Mường Nhé) và xã Nậm Chua (huyện Nậm Pồ), góp phần nâng cao điều kiện làm việc và sinh hoạt cho cán bộ Công an xã./.

Xuân Tư

Xem thêm