Môi trường

Nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường rừng cho học sinh

Điện Biên

Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên đã trao giải Hội thi vẽ tranh chủ đề “Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đồng hành cùng em đến trường”.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho em Lường Minh Thư, học sinh Trường THCS Nà Tấu. (Ảnh: Xuân Tư/TTXVN)

TTXVN - Ngày 13/10, tại Trường Trung học Cơ sở Nà Tấu, thành phố Điện Biên Phủ, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên đã trao giải Hội thi vẽ tranh chủ đề “Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đồng hành cùng em đến trường”.

Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho em Lường Minh Thư (học sinh lớp 8, Trường Trung học Cơ sở Nà Tấu), 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm đạt giải.

Em Lường Minh Thư chia sẻ, việc bảo vệ rừng cần sự chung tay của tất cả mọi người. Môi trường rừng ngày càng xanh tốt tạo điều kiện cho chúng ta được sống trong môi trường trong lành.

Theo ông Trần Xuân Tâm, Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên, các tác phẩm dự thi đã thể hiện cách nhìn, cảm nhận, suy nghĩ của học sinh về bảo vệ và phát triển rừng. Đó là những ước mơ, hành động cần thiết để bảo vệ rừng, bảo vệ động vật hoang dã; thông điệp kêu gọi mọi người bảo vệ thiên nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học. Qua tác phẩm, các em đã truyền tải thông điệp gửi đến mọi người là hãy gìn giữ, bảo vệ môi trường.

Hội thi vẽ tranh chủ đề “Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đồng hành cùng em đến trường” do Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên tổ chức, diễn ra từ ngày 25/9. Đối tượng dự thi là các em học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 đang học tập tại các trường Trung học Cơ sở trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Tác phẩm dự thi do cá nhân học sinh thực hiện vẽ trên khổ giấy A3.

Hội thi nhằm làm phong phú, đa dạng thêm các hình thức tuyên truyền, phổ biến về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh Điện Biên; góp phần nâng cao nhận thức, sự hiểu biết đối với các vấn đề về rừng cho học sinh, giúp các em có tình yêu với môi trường, thiên nhiên, các giá trị đa dạng sinh học, tạo sự ảnh hưởng tích cực trong suy nghĩ và chuyển biến thành hành động lan tỏa đến bạn bè, người thân cùng chung tay bảo vệ, phát triển rừng. Hội thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh; khuyến khích các em thể hiện khả năng hội họa, thúc đẩy sự sáng tạo trong truyền tải thông điệp về bảo vệ, phát triển rừng, bảo vệ động vật hoang dã./.

Xuân Tư

Xem thêm