Thực thi chính sách

Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11: Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh khu vực biên giới biển

Sóc Trăng

Các buổi tuyên truyền nhằm giáo dục học sinh về truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước.

TTXVN - Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2023, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo các đồn Biên phòng khu vực biên giới biển tại huyện Trần Đề phối hợp với các Trường Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông trên địa bàn huyện tổ chức tuyên truyền pháp luật và Luật Biên phòng Việt Nam, chủ quyền biển, đảo Việt Nam cho học sinh.

Tại buổi tuyên truyền, hơn 400 giáo viên và học sinh các trường học trên địa bàn huyện Trần Đề được cán bộ Bộ đội Biên phòng, Đồn Biên phòng Trung Bình thông tin nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam, trách nhiệm, nghĩa vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam. Đặc biệt, ngoài trao đổi, báo cáo viên đồng thời đặt câu hỏi cho các em để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giúp học sinh tiếp thu và nhận thức một cách sâu sắc hơn.

Em Nguyễn Trần Thúy Quỳnh, học sinh lớp 11A4 Trường Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông Trần Đề cho biết: Thông qua buổi tuyên truyền em hiểu được những nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam cũng như chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng Biên phòng. Em sẽ chia sẻ cho gia đình, bạn bè những điều mình được tiếp thu và bản thân em sẽ chấp hành nghiêm pháp luật nhà nước Việt Nam cũng như quy định của địa phương.

Cô Nguyễn Hoàng Bích Trâm, giáo viên Trường Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông Trần Đề cho biết thêm, Đồn Biên phòng Trung Bình phối hợp chặt chẽ với nhà trường tổ chức nhiều buổi tuyên truyền pháp luật cho học sinh, đồng thời trao tặng hàng chục đầu sách pháp luật về chủ quyền biển, đảo Việt Nam, Luật Biên phòng Việt Nam, Luật Biên giới quốc gia… cho thư viện nhà trường.

Các buổi tuyên truyền nhằm giáo dục học sinh về truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước; hiểu rõ hơn đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến chủ quyền, an ninh biên giới cũng như vai trò, ý nghĩa của việc quản lý và bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia.

Theo Đại úy Huỳnh Lý Tưởng, Chính trị viên đồn Biên phòng Trung Bình, Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng, để công tác tuyên truyền đem lại hiệu quả, đơn vị đã phân công cán bộ có năng lực thuyết trình tốt xây dựng đề cương theo nhu cầu của nhà trường, phù hợp đối tượng là giáo viên, học sinh. Các bài giảng được biên soạn với nội dung ngắn gọn, súc tích, giúp học sinh dễ dàng tiếp thu hơn.

Dịp này, Đồn Biên phòng Trung Bình trao tặng 20 đầu sách pháp luật cho thư viện của nhà trường và trao tặng 300 cuốn cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt; hai suất học bổng cho học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường”.

Thông qua hoạt động, giáo viên, học sinh có cơ hội nắm được nội dung cơ bản và sự cần thiết ban hành Luật Biên phòng Việt Nam, qua đó, góp phần bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ trong tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, biển, đảo của Tổ quốc./.

Trung Hiếu

Xem thêm