Xã hội

Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4: Trao yêu thương để mang lại sự sống

Đắk Lắk

Với sự hưởng ứng nhiệt tình của các tình nguyện viên, Chương trình hiến máu tình nguyện năm 202 của Đắk Lắk đã thu được 459 đơn vị máu.

Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, nhân dân tham gia hiến máu. (Ảnh: Hoài Thu/TTXVN)

TTXVN - Ngày 7/4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Đắk Lắk tổ chức chương trình Ngày toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện năm 2023 với chủ đề “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”. Chương trình thu hút hơn 600 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, nhân dân tham gia.

Tại Lễ khai mạc, Phó trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk Ayun H’Hương cho biết, ngày 7/4/2000, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 43/2000/QĐ-TTg về vận động và khuyến khích nhân dân hiến máu tình nguyện; lấy ngày 7/4 hằng năm là Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện. Tại tỉnh Đắk Lắk, những năm gần đây, số cơ quan, đơn vị, nhà máy, công ty, trường học tổ chức các hoạt động hiến máu ngày càng nhiều thông qua các sự kiện như Lễ hội Xuân hồng, ngày Chủ nhật đỏ, Hành trình đỏ… Những ngày hội hiến máu đã tạo cơ hội cho nhiều người được tham gia và mang lại cơ hội sống cho hàng vạn người cần máu.

Chương trình nhằm kỷ niệm 23 năm ngày toàn dân hiến máu tình nguyện, là dịp để các cấp trên địa bàn tỉnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của hành động hiến máu cứu người, lan tỏa rộng khắp phong trào hiến máu trong cộng đồng. Bà Ayun H’Hương kêu gọi, nhân dân 49 dân tộc trên địa bàn tỉnh nếu khỏe mạnh, đủ điều kiện, hãy tham gia hiến máu thường xuyên nhằm đảm bảo lượng máu dự trữ cho nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh.

Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, nhân dân hưởng ứng hoạt động hiến máu tình nguyện. (Ảnh: Hoài Thu/TTXVN)

Với sự hưởng ứng nhiệt tình của các tình nguyện viên, Chương trình đã thu được 459 đơn vị máu. Chị Trần Thị Quế, điều dưỡng Khoa Cấp cứu - Hồi sức - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa thành phố thành phố Buôn Ma Thuột cùng đồng nghiệp đi hiến máu trong dịp này. Chị Quế cho biết, làm điều dưỡng trong môi trường cấp cứu, chị chứng kiến nhiều người bệnh ở mọi lứa tuổi cần máu cấp thiết. Từ khi đang là sinh viên, chị đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Đến nay, chị đã hiến máu hơn 10 lần. Chị Quế vừa hiến máu ở các ngày hội, vừa sẵn sàng hiến máu trực tiếp tại Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên khi bệnh viện cần máu cấp thiết. Chị bộc bạch, không ai là khỏe mạnh mãi, mong mọi người vì người thân, vì cộng đồng, nếu khỏe mạnh thì tích cực tham gia hiến máu để chung tay xây dựng xã hội khỏe mạnh.

Cùng chồng đi hiến máu trong dịp này, chị Nguyễn Thị Ái Cưng, sinh năm 1976, phường Tân Thành, thành phố Buôn Ma Thuột chia sẻ, từ lần đầu tiên tham gia vào năm 2001 đến nay, chị cũng không nhớ đã bao nhiêu lần hiến máu. Chồng chị Cưng sau khi kết hôn cũng nhiệt tình đồng hành, cùng vợ tham gia hoạt động ý nghĩa này. Chị chia sẻ, vợ chồng chị mong muốn trao giọt hồng, trao yêu thương để mang lại cơ hội sống cho nhiều người bệnh.

Dịp này, UBND thành phố Buôn Ma Thuột đã khen thưởng 4 tập thể, 44 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện năm 2022. Công an thành phố Buôn Ma Thuột và Công an phường Thành Nhất đã cử 10 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ người dân hiến máu đăng ký tài khoản định danh điện tử và kích hoạt tài khoản này./.

Hoài Thu

Xem thêm