Xã hội

Ninh Bình: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 10 nghìn người dân

Ninh Bình

Tổ chức chương trình khám bệnh miễn phí, chăm sóc sức khỏe cho gần 10 nghìn người dân trên địa bàn huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

Các y, bác sỹ khám bệnh, tư vấn cho người dân xã Gia Thắng, Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. (Ảnh: Thùy Dung/TTXVN)

TTXVN - Từ ngày 10 -17/6, tại Đền thờ Đức Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng, Gia Tiến) và Trạm y tế một số xã của huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Phổi Ninh Bình và UBND huyện Gia Viễn tổ chức chương trình khám bệnh miễn phí, chăm sóc sức khỏe cho gần 10 nghìn người dân trên địa bàn huyện.

Tại chương trình, người dân trên địa bàn 4 xã Gia Thắng, Gia Tiến, Gia Tân và Gia Lập, huyện Gia Viễn được các y, bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Phổi Ninh Bình và Trung tâm Y tế huyện Gia Viễn thăm khám, sàng lọc những bệnh lý về phổi, tiểu đường, huyết áp... Đặc biệt, người dân được khám, phát hiện các bệnh về phổi, những ảnh hưởng đến phổi sau COVID-19 và lập hồ sơ sức khỏe điện tử.

Cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Gia Thắng, Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. (Ảnh: Thùy Dung/TTXVN)

Qua thăm khám, sàng lọc, các y, bác sĩ tư vấn, tuyên truyền tới người dân các kỹ năng, nguyên tắc để tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Thông qua đó giúp mỗi người nhận thức được tầm quan trọng của việc khám sức khỏe định kỳ; cách thức thực hiện chế độ dinh dưỡng hàng ngày; coi trọng xây dựng môi trường sống an toàn, vệ sinh, bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa dịch bệnh, nhất là trong điều kiện thời tiết nắng nóng, chuyển mùa hiện nay. Những người có bệnh lý được giới thiệu đến cơ sở y tế uy tín để điều trị kịp thời. Kinh phí tổ chức chương trình phần lớn là nguồn xã hội hóa.

Các y, bác sỹ khám bệnh, tư vấn cho người dân xã Gia Thắng, Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. (Ảnh: Thùy Dung/TTXVN)

Không chỉ được khám sức khỏe miễn phí, người dân đến khám bệnh còn được hỗ trợ chi phí đi lại 20.000 đồng/người. Một số người dân được cấp miễn phí một số loại thuốc, thực phẩm chức năng với kinh phí trên 30 triệu đồng.

Hoạt động khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí được Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Phổi Ninh Bình phối hợp tổ chức thường xuyên hàng năm tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, mang lại hiệu quả tích cực, góp phần chung tay cùng cộng đồng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân, nâng cao chất lượng quản lý bệnh nhân mắc các bệnh mạn tính, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân./.


Thùy Dung

Xem thêm