Giáo dục

Phát triển phong trào xây dựng trường học "Xanh-sạch-đẹp" tại Tiền Giang

Tiền Giang

Tiền Giang hiện có 432/502 trường đạt chuẩn "Xanh - sạch - đẹp", chiếm 86,05%. Nhiều địa phương có 100% trường học được công nhận chuẩn này.

Trường Tiểu học Song Bình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Hữu Chí/TTXVN

TTXVN - Theo Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang, mặc dù chịu tác động của dịch COVID-19, các trường học trên địa bàn tỉnh đã triển khai rất tốt phong trào xây dựng trường học "Xanh - sạch - đẹp". Hiệu quả lớn nhất mà phong trào mang lại là môi trường học tập được "xanh hóa", thoáng mát và an toàn. Ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của học sinh không ngừng được nâng lên, phụ huynh học sinh ủng hộ nhiệt tình.

6 tiêu chí xây dựng trường học "Xanh - sạch - đẹp" gồm: cây xanh, hoa cảnh, vườn thuốc Nam; quản lý và xử lý tốt rác thải; hệ thống nước uống và nước sinh hoạt; nhà vệ sinh; cổng rào và khuôn viên các phòng; tổ chức thi đua hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường. Tiền Giang hiện có 432/502 trường đạt chuẩn "Xanh - sạch - đẹp", chiếm 86,05%. Các địa phương có 100% trường học được công nhận "Xanh - sạch - đẹp" gồm huyện Chợ Gạo, huyện Gò Công Tây, huyện Tân Phú Đông, thị xã Cai Lậy. Kết quả này cho thấy sức lan tỏa của phong trào, tác động tích cực đến ý thức bảo vệ môi trường của nhân dân nói chung và học sinh nói riêng.

Năm học 2016 - 2017, Trường Trung học Cơ sở Bình Phục Nhứt (huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) được công nhận là trường "Xanh - sạch - đẹp". Đến năm học 2021 - 2022, trường được công nhận công nhận "Xanh - sạch - đẹp" mức độ 2 và là trường đạt chuẩn quốc gia. Hiệu trưởng Nhà trường Nguyễn Thị Thu Vân cho biết, để đạt được tiêu chí "xanh hóa" trường học, Nhà trường đã xác định trồng những loại cây to, có bóng mát, lá ít rụng, tránh trồng những loại cây có gai, chứa chất độc hại; đồng thời, trồng hoa kiểng thành thảm hình vuông, hình chữ nhật, trồng thành hàng hai bên lối đi và chọn những loại hoa kiểng chịu hạn tốt. Bên cạnh đó, Nhà trường đã xây dựng vườn thuốc Nam hoàn chỉnh với hơn 35 cây thuốc.

Thời gian tới, căn cứ vào thực tế của địa phương, các trường học trên địa bàn tỉnh tiếp tục có những cách làm đổi mới, sáng tạo cho phù hợp; tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa của phong trào xây dựng trường "Xanh - sạch - đẹp" đến toàn thể giáo viên, học sinh và phụ huynh.../.


Xem thêm