Văn hóa

Quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam để thu hút khách quốc tế

Toàn ngành du lịch đang nỗ lực phấn đấu, hoàn thành mục tiêu đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa, tổng thu khoảng 840.000 tỷ đồng.

Du khách ăn kem Tràng Tiền, đặc sản hơn 60 năm của Hà Nội. 
Ảnh: Mai Hiền-TTXVN

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin, đơn vị sẽ phối hợp các địa phương xúc tiến, quảng bá du lịch Viêt Nam năm 2024 với nhiều hoạt động ở nước ngoài.

Cụ thể, Việt Nam sẽ tham gia Hội chợ Du lịch Bali Beyond (BBTF) lần thứ 10 từ ngày 12-14/6 tại Nusa Dua, Bali (Indonesia). Đây là sự kiện thường niên, gồm các sự kiện kết nối trực tiếp doanh nghiệp với doanh nghiệp, tạo điều kiện hợp tác về du lịch chất lượng cho các sản phẩm du lịch MICE, du lịch giải trí và sản phẩm du lịch đặc biệt.

Tiếp đó, từ ngày 23/6 đến ngày 3/7 là Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Pháp (Paris), Đức (Frankfurt) và Italy (Milan). Đây là dịp để Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các địa phương, doanh nghiệp du lịch giới thiệu chính sách, điểm đến, sản phẩm du lịch hướng tới thị trường châu Âu. Chương trình tạo cơ hội để địa phương, doanh nghiệp du lịch kết nối, thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút khách du lịch Pháp, Đức, Italy nói riêng, châu Âu nói chung đi du lịch Việt Nam và ngược lại.

Khách quốc tế đến ở Đà Nẵng.
Ảnh: Trần Lê Lâm-TTXVN

Từ ngày 1 - 8/7, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu du lịch tại thành phố Moscow và Saint Petersburg, Liên bang Nga nhằm quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam; giới thiệu các chính sách mới của du lịch để thu hút, phục hồi lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam.

Cũng trong thời gian trên sẽ diễn ra "Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga năm 2024" tại 2 thành phố trên. Qua đó góp phần giới thiệu, quảng bá giá trị văn hóa, tiềm năng du lịch Việt Nam đến công chúng Liên bang Nga thông qua các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, trưng bày triển lãm, hội thảo xúc tiến du lịch. Đặc biệt là không gian trưng bày, giới thiệu văn hóa, du lịch chủ đề "Việt Nam - Đất nước của những di sản thế giới"; chương trình Những ngày phim Việt Nam...

Các hoạt động sẽ được tổ chức trang trọng, thể hiện được tinh hoa, bản sắc văn hóa dân tộc, kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật truyền thống, đương đại. Qua đó nhằm tăng cường sự hiểu biết, tình hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa nhân dân hai nước, góp phần phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga.

Du khách quốc tế chụp ảnh check in ở hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

Trong 5 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,6 triệu lượt người, tăng 64,9% so với cùng kỳ năm trước, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra COVID-19. Toàn ngành đang tiếp tục nỗ lực phấn đấu, hoàn thành mục tiêu đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa (trong đó khoảng 72,5 triệu lượt khách có lưu trú) trong năm 2024. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 840.000 tỷ đồng.

Thời gian tới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục phối hợp với các địa phương để phát triển điểm đến đẳng cấp, đa trải nghiệm với sản phẩm sáng tạo, đặc thù, có tính liên vùng, thu hút và giữ chân du khách; đồng thời xây dựng điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện, môi trường vệ sinh xanh, sạch, đẹp. Ngoài ra, các đơn vị liên quan tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức xúc tiến, quảng bá du lịch; chú trọng phát triển và khai thác phân khúc thị trường khách theo các sản phẩm chuyên đề mà Việt Nam có thế mạnh./.

Thanh Giang

Tin liên quan

Xem thêm