Xã hội

Quảng Nam hiệu quả việc đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản

Quảng Nam

Các đại biểu và hội viên Hội Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi đã trao đổi các nội dung liên quan đến ứng dụng công nghệ số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản; du lịch cộng đồng gắn với nghề truyền thống trồng quất.

Đại diện Bưu điện tỉnh Quảng Nam hướng dẫn cách đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử. 
Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm - TTXVN

Nằm trong chuỗi hoạt động Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ Năm - TechFest Quang Nam 2024, chiều 17/5, Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam tổ chức diễn đàn "Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi Quảng Nam tham gia chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản".

Tại diễn đàn, bà Lê Thị Minh Tâm, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam cho biết, những năm qua, các cấp Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số. Từ đó, thúc đẩy việc áp dụng công nghệ số trong sản xuất nông nghiệp.

Hội đã phối hợp chặt chẽ với các ngành có liên quan tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức nông nghiệp và chuyển giao khoa học kỹ thuật cho cán bộ, hội viên, nông dân, nhất là đội ngũ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, nông dân trẻ, hộ nông dân có dự án, ý tưởng khởi nghiệp, sáng tạo. Chủ động liên kết với các doanh nghiệp chuyển giao ứng dụng sử dụng các chế phẩm sinh học trong chăn nuôi, trồng trọt, gắn phát triển sản xuất theo hướng bền vững với bảo vệ môi trường.

Tại diễn đàn, các đại biểu và hội viên Hội Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi đã trao đổi các nội dung liên quan đến ứng dụng công nghệ số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản; du lịch cộng đồng gắn với nghề truyền thống trồng quất; liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm đối với cây ớt…

Theo thống kê của Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam, hiện tỉnh có 138.934 hộ đăng ký nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi và đã có 59.838 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Nhiều hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi đã thành lập doanh nghiệp, các tổ hợp tác, hợp tác xã liên kết, hợp tác trong phát triển sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm; mạnh dạn đầu tư nghiên cứu, tìm tòi sáng chế và ứng dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật và công nghệ mới vào sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế cao./.

Trịnh Bang Nhiệm

Xem thêm