Xã hội

Sóc Trăng quan tâm hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Sóc Trăng

Năm 2022, các cấp Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong tỉnh Sóc Trăng nỗ lực, chủ động, tích cực vận động nguồn lực, được tổng số tiền và hiện vật quy ra tiền là gần 13,396 tỷ đồng để giúp đỡ các nạn nhân.

Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam tại Sóc Trăng. (Ảnh tư liệu: Trung Kiên/TTXVN)

TTXVN - Năm 2023, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Sóc Trăng đã tích cực vận động các tổ chức cá nhân, nhà hảo tâm đóng góp hỗ trợ, chung tay giúp đỡ các nạn nhân bị ảnh hưởng do chất độc hóa học da cam/dioxin.

Theo ông Nguyễn Hùng, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Sóc Trăng: Các cấp Hội trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực, chủ động, tích cực vận động nguồn lực trực tiếp, gián tiếp từ các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, bà con Việt kiều… với tổng số tiền và hiện vật quy ra tiền là gần 13,396 tỷ đồng (tăng 17,8% so năm 2022). Trong đó, Tỉnh hội và các câu lạc bộ trực thuộc vận động tương đương 2,7 tỷ đồng; các huyện, thị, thành hội vận động tương đương 10,6 tỷ đồng. Từ nguồn vận động này đã hỗ trợ xây dựng mới 49 căn nhà; hỗ trợ vốn sinh kế cho 46 hộ; hỗ trợ xây dựng 3 cây cầu giao thông nông thôn; hỗ trợ điều trị bệnh cho 45 nạn nhân da cam, người khuyết tật, người mắc bệnh hiểm nghèo; trao học bổng, xe lăn… Các huyện, thị, thành hội tổ chức tốt việc vận động nguồn lực là huyện Mỹ Tú, Trần Đề, thị xã Vĩnh Châu…

Trong các dịp lễ, Tết, Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam, các cấp hội đã tặng quà thường xuyên, đột xuất với tổng số 24.750 phần quà, trị giá trên 7,5 tỷ đồng. Trong đó, bà Trần Tố Nga (Việt kiều Pháp, người kiện các công ty hoá chất Mỹ đòi công lý và đạo lý cho nạn nhân da cam Việt Nam) thường xuyên đến thăm, hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà cho nạn nhân da cam/dioxin tỉnh Sóc Trăng, trao 20 chiếc xe lăn, 10 suất vốn sinh kế, tặng quà... trị giá tương đương 220 triệu đồng.

Hiện toàn tỉnh Sóc Trăng có khoảng 14.000 nạn nhân da cam/dioxin và người khuyết tật nghi nhiễm chất độc da cam/dioxin, trong số đó chỉ có trên 2.000 người được trợ cấp thường xuyên, phần lớn các nạn nhân còn gặp nhiều khó khăn, cần sự chung tay hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân./.

Trung Hiếu

Tin liên quan

Xem thêm