Thời sự

Sôi nổi Hội thi “Cán bộ công đoàn giỏi” tỉnh Điện Biên

Điện Biên

Nhiều tác phẩm đã tập trung hướng tới những khó khăn, tâm tư, nguyện vọng, việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động.

Ban Tổ chức trao giải Ba cho các đội đoạt giải. 
Ảnh: Phan Quân - TTXVN

Sau hai ngày (21 - 22/10) tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ bế mạc Hội thi “Cán bộ công đoàn giỏi” tỉnh Điện Biên năm 2024 và trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 8 giải Khuyến khích cho các đội tham gia.

Hội thi thu hút 14 đội với gần 100 thí sinh đến từ Liên đoàn Lao động các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành, công đoàn viên chức tỉnh, công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên.

Các đội trải qua 3 phần thi gồm: Màn chào hỏi, kiến thức chung và xử lý tình huống. Nội dung thi tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác công đoàn đến toàn thể cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động. Qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ công đoàn trong thực hiện nhiệm vụ được giao; tăng cường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, góp phần quan trọng trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ ở các cấp công đoàn trong tỉnh.

Ông Tẩn Minh Long, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi nhấn mạnh: Các đội đã thể hiện xuất sắc từng nội dung thi bằng nhiều hình thức phong phú. Trong phần thi chào hỏi, các đội đã thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa, qua đó giới thiệu rất sinh động về những nét đẹp của tự nhiên, con người tại các địa phương, đồng thời nêu bật được tình hình chung về công tác công đoàn tại địa phương, cơ quan, đơn vị. Trong phần thi kiến thức chung, hầu hết các đội đã nắm chắc những kiến thức cơ bản, quan trọng của công tác công đoàn, trả lời có trọng tâm, đúng nội dung câu hỏi. Đặc biệt, trong phần thi xử lý tình huống, thông qua các tiểu phẩm được sân khấu hóa, nói lên tính thời sự, đa dạng của những tình huống trong công tác công đoàn.

Nhiều tác phẩm đã tập trung hướng tới những khó khăn, tâm tư, nguyện vọng, việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động. Có những tiểu phẩm với cốt truyện hấp dẫn, xúc động và thấm đẫm tình người, phần nào nói lên được những cách làm hay, sáng tạo trong công tác vận động đoàn viên, người lao động.

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên khen thưởng cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức Hội thi./.

Phan Quân

Tin liên quan

Xem thêm