Giáo dục

Tạo môi trường để đội viên khám phá năng lực bản thân

Hà Tĩnh

Ngày hội “Tuổi trẻ Việt Nam - rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” là sân chơi bổ ích, tạo môi trường để các em đội viên, thiếu nhi giao lưu, khám phá năng lực bản thân, góp phần định hướng nghề nghiệp phù hợp.

Ngày hội thu hút sự tham gia của 1.200 đội viên, thiếu niên trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Ngày 14/5, tại Hà Tĩnh, Hội đồng Đội Trung ương và Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP) - Thương hiệu Lof Malto tổ chức Ngày hội "Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai" với chủ đề "Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lai - Lead With Lof" dành cho học sinh khối Trung học Cơ sở.

Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023); 82 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2023).

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Trung ương Lê Anh Quân chia sẻ, Ngày hội "Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai" được triển khai tới các em đội viên, thiếu niên trên cả nước từ tháng 10/2022 nhằm xây dựng môi trường để các em học hỏi, giao lưu, khám phá năng lực bản thân, góp phần định hướng nghề nghiệp phù hợp với từng đối tượng, hướng các em tới những giá trị chuẩn mực của xã hội, tạo niềm yêu thích, nhằm mục tiêu phát triển và kiến tạo tương lai của các em.

Chương trình với 5 nhóm nội dung giáo dục cụ thể: Sống biết ơn và trách nhiệm; Sống khát vọng và hành động; Sống yêu thương và chia sẻ; Sống bản lĩnh và kỷ luật; Sống khỏe mạnh và an toàn. Một trong những điểm nổi bật của chương trình là sự ra đời của ứng dụng "Hướng nghiệp - Lead With Lof" - ứng dụng dành riêng cho học sinh các trường trung học, hưởng ứng chủ đề "Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn" do Ban Chấp hành Trung ương Đoàn phát động.

800 đội viên lớn (lớp 8 và lớp 9) của 4 trường Trung học Cơ sở trên địa bàn Hà Tĩnh được tư vấn, hướng nghiệp trực tiếp. (Ảnh: TTXVN phát)

Ứng dụng "Hướng nghiệp" gồm các bài trắc nghiệm giúp các em tìm hiểu về bản thân, các ngành học phù hợp với sở thích, sở trường; tư vấn, định hướng cho các em về nghề nghiệp: các loại ngành nghề, đặc điểm công việc, kỹ năng cần có, giá trị tạo ra cho xã hội, dự báo nhu cầu xã hội, các bước thực hành hướng nghiệp... Ứng dụng kết nối được sự tham gia, phối hợp của tổ chức Đội với gia đình, nhà trường và xã hội trong việc giáo dục, rèn luyện và chăm lo, hỗ trợ để các em tìm hiểu ngành nghề phù hợp và đăng ký lộ trình định hướng kỹ năng với ngành nghề đã chọn.

Thời gian qua, ứng dụng đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 366.829 học sinh khối Trung học Cơ sở trên cả nước, trong đó có 7.624 thiếu nhi của tỉnh Hà Tĩnh.

Nhiều thắc mắc của các em được giải đáp thông qua buổi tư vấn, hướng nghiệp trực tiếp. (Ảnh: TTXVN phát)

Trong khuôn khổ Ngày hội "Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai", Hội đồng Đội Trung ương và Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) - Thương hiệu Lof Malto đã tổ chức 4 buổi tư vấn, hướng nghiệp trực tiếp cho 800 đội viên lớn (lớp 8, lớp 9) trên địa bàn tỉnh.

Ban Tổ chức đã trao tặng 60 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và một bộ sản phẩm quà tặng cho 60 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Hải Long tặng học bổng và quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. (Ảnh: TTXVN phát)

Trong khuôn khổ chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang và đoàn công tác của Hội đồng Đội Trung ương đã tới dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập ra tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An); dâng hoa tưởng niệm Anh hùng Liệt sĩ Lý Tự Trọng - người đoàn viên, thanh niên đầu tiên và 10 nữ thanh niên xung phong Ngã Ba Đồng Lộc tại huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh./.

Minh Huệ

Tin liên quan

Xem thêm