An sinh

Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân: Một ngày ra quân, hơn 22.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

Qua các đợt ra quân, người dân sẽ có điều kiện tiếp cận hơn với các chính sách, có thêm một kênh thông tin mới, từ đó tích cực tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình.

Vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân. Ảnh minh họa. (Ảnh: Chương Đài/TTXVN)

TTXVN - Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết, chỉ trong ngày đầu ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình (ngày 8/5), toàn quốc đã có khoảng 6.600 nhóm tuyên truyền, vận động người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình với khoảng 168.000 người được truyền thông, tư vấn, vận động trực tiếp. Qua đó, hơn 22.000 người đã tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và hơn 53.000 người tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình.

Đây là con số vượt xa mong đợi của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, khi mục tiêu phấn đấu đề ra là phát triển được 10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trong và sau Lễ ra quân.

2022 là năm thứ ba Bảo hiểm Xã hội Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình. Với chủ đề “Bảo hiểm xã hội - điểm tựa của bạn và gia đình”, Lễ ra quân năm nay tập trung truyền thông sâu rộng về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình, quyền và lợi ích khi tham gia; nhấn mạnh mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước, ngân sách địa phương với người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình, đồng thời, việc tăng mức đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện tối thiểu từ ngày 01/01/2022, mức lương hưu sẽ tăng tương ứng; những thiệt thòi khi lựa chọn nhận bảo hiểm xã hội một lần…

Qua các đợt ra quân, người dân sẽ có điều kiện tiếp cận hơn với các chính sách, có thêm một kênh thông tin mới, từ đó tích cực tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình, góp phần hoàn thành mục tiêu Nghị quyết 28-NQ/TW năm 2018 về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội.

Theo ông Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, những năm qua, độ bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế liên tục tăng và mở rộng. Tính đến hết ngày 30/4, ước số người tham gia bảo hiểm xã hội đạt trên 16,6 triệu người, chiếm 33,6% lực lượng lao động trong độ tuổi, tăng 521 nghìn người so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, số người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc đạt trên 15,3 triệu người, tăng 369 nghìn người so với cùng kỳ; số người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện đạt gần 1,3 triệu người, tăng 152 nghìn người so với cùng kỳ năm trước. Số người tham gia bảo hiểm y tế trên 85,8 triệu người, đạt 86,8% dân số./.

Chu Thanh Vân

Tin liên quan

Xem thêm