An sinh

Thành phố Hồ Chí Minh phấn đấu tăng thêm 7.600 người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tự nguyện

Thành phố Hồ Chí Minh ra quân vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế hộ gia đình với chủ đề “Bảo hiểm xã hội tự nguyện - điểm tựa của bạn và gia đình”.

Nhân viên Bảo hiểm xã hội huyện Nhà Bè (Thành phố Hồ Chí Minh) tư vấn Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình cho người dân tại trụ sở cơ quan. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)

(TTXVN) Ngày 8/5, Bảo hiểm Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh và Bưu điện Thành phố phối hợp tổ chức Lễ ra quân vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế hộ gia đình với chủ đề “Bảo hiểm xã hội tự nguyện - điểm tựa của bạn và gia đình”. 

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Thanh, Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, chủ đề “Bảo hiểm xã hội - điểm tựa của bạn và gia đình” đã truyền tải nhiều thông điệp về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình và quyền, lợi ích khi tham gia.

Việc tuyên truyền sẽ nhấn mạnh hơn về mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước, ngân sách địa phương khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình và những thiệt thòi khi lựa chọn nhận Bảo hiểm xã hội một lần.

Cùng với đó, đợt ra quân nhằm mục đích, truyền thông để người dân hiểu rõ hơn về việc tăng mức đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện tối thiểu từ ngày 1/1/2022. “Một khi tăng mức đóng tối thiểu, mức tiền Nhà nước hỗ trợ cũng tăng lên tương ứng với tỷ lệ theo quy định và đồng nghĩa với mức lương hưu sẽ tăng tương ứng”, ông Thanh khẳng định.

Ngay sau Lễ phát động, các nhân viên Bảo hiểm Xã hội và Bưu điện đã thực hiện tuyên truyền lưu động bằng phương tiện xe ô tô, xe máy có gắn thông điệp truyền thông trên các tuyến đường trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, nhân viên tư vấn Bảo hiểm Xã hội còn chia thành các nhóm nhỏ di chuyển đến các điểm tư vấn được phân công để tư vấn trực tiếp cho khách hàng.

Sau khi được nhân viên Bảo hiểm Xã hội tư vấn về mức đóng, quyền lợi khi tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, chị Nguyễn Thị Mai, buôn bán nhỏ trên đường Trần Quang Khải, phường Tân Định, Quận 1 đã quyết định đăng ký tham gia với hy vọng sẽ có được một điểm tựa vững chắc khi về già. Ông Trần Hữu Đạt (ngụ Quận 3) quyết định mua bảo hiểm y tế cho cả nhà theo hình thức hộ gia đình để vừa giắt lưng “lá bùa hộ mệnh” nếu chẳng may phải đi khám chữa bệnh vừa được hưởng chế độ giảm giá chi phí mua bảo hiểm theo tỷ lệ tương ứng.

Mục tiêu của đợt ra quân vận động lần này là phát triển thêm 7.600 người dân tham gia bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế tự nguyện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó, vận động khoảng 1.400 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và 6.200 người tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình./.

Đinh Hằng

Xem thêm