Xã hội

Thanh Hóa: Nâng cao hiệu quả quảng bá sản phẩm OCOP

Thanh Hóa

Đây là cơ hội để các chủ thể, doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp của thanh niên tỉnh Thanh Hóa được tiếp cận kiến thức, kỹ năng cần thiết để phát triển trên các nền tảng số.

Toàn cảnh chương trình. (Ảnh: Nguyễn Nam/TTXVN)

TTXVN - Diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên với chủ đề “Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP” đã diễn ra tại Thanh Hóa, ngày 18/11. Sự kiện do Trung ương Đoàn phối hợp với Tỉnh Đoàn Thanh Hóa tổ chức.

Đại diện các sở, ban, ngành tỉnh và nhiều đoàn viên, thanh niên, hợp tác xã, doanh nghiệp trẻ nhỏ và vừa, các trang trại, hộ sản xuất kinh doanh, các chủ thể OCOP là thanh niên cùng tham dự Diễn đàn.

Đây là cơ hội để các chủ thể, doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp của thanh niên tỉnh Thanh Hóa được tiếp cận kiến thức, kỹ năng cần thiết để phát triển trên các nền tảng số, cũng như định hướng, khai thác tiềm năng kinh tế số để nâng cao hiệu quả trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP. Đồng thời, đây là cơ hội để thanh niên trao đổi với các chuyên gia về những băn khoăn, vướng mắc trong việc vận hành bán hàng trên nền tảng số và phát triển quảng bá các sản phẩm OCOP của địa phương trên nền tảng số.

Tại đây, các đoàn viên, thanh niên đã được giải đáp những vấn đề về khai thác tiềm năng kinh tế số trong phát triển quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP, kinh tế số từ góc nhìn của Thương mại điện tử và Quảng bá tài nguyên bản địa trên không gian số. Đây là các vấn đề rất quan trọng, là những giải pháp rất cụ thể để thực hiện những mục tiêu đổi mới trong phát triển kinh tế nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới bền vững.

Ngoài ra, đông đảo đoàn viên, thanh niên đã được nghe các tham luận về kinh tế số, góc nhìn của thương mại điện tử; kinh nghiệm xây dựng lộ trình phát triển thương mại điện tử của đại diện Tik Tok Việt Nam, đại diện ngành hàng F&B và đại diện các nhà bán hàng uy tín trên nền tảng Tik Tok.

Theo Trưởng Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn Nguyễn Thị Thu Vân, Trung ương Đoàn đã triển khai chương trình chuyển đổi số trong xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên, giới thiệu, bán hàng trên các sàn giao dịch thương mại điện tử, kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream).

Sự kiện được tổ chức giúp các chủ thể, doanh nghiệp, người dân, thanh niên tiếp cận các kiến thức và kỹ năng cần thiết để phát triển trên các nền tảng số; đồng thời, khai thác tiềm năng kinh tế số để nâng cao hiệu quả trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững.

Trước đó, Trung ương Đoàn đã tổ chức Hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn năm 2023. Tại đây, các đoàn viên, thanh niên đã được đại diện của TikTok Việt Nam chia sẻ các kỹ năng, thông tin và hướng dẫn các phương pháp bán hàng trên TikTok shop.

Cụ thể, có các giải pháp tiếp cận, xây dựng thương hiệu bán hàng trên nền tảng TikTok, cách tạo tài khoản TikTok, vào các đường link đăng nhập bán hàng. Qua đó, thúc đẩy hoạt động sản xuất và thương mại sản phẩm OCOP, đặc biệt là tham gia thương mại điện tử và bán hàng online./.

Nguyễn Nam

Tin liên quan

Xem thêm