Xây dựng Đảng

Thành lập Tổ giúp việc cho Ban Chỉ đạo thực hiện các nghị quyết của Trung ương

Ban Chỉ đạo 743 sẽ thành lập 21 Tổ công tác, trong đó có có 4 Tổ công tác phụ trách thực hiện 3 nghị quyết của Trung ương và 17 Tổ công tác phụ trách 17 dự án, công trình trọng điểm.

TTXVN - Phát biểu tại cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành để chuẩn bị thành lập Tổ giúp việc cho Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 59-NQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 45/2022/QH15 của Quốc hội, Nghị quyết số 98/NQ-CP của Chính phủ và các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 743) chiều 20/2, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Lê Quang Mạnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 743 cho biết, các thành viên tham gia vào Tổ giúp việc vừa phải thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn tại cơ quan, đơn vị, vừa phụ trách công tác giúp việc cho Ban Chỉ đạo.

Công việc này không được trả lương, không có chế độ phụ cấp thêm, không có quyền lợi như các công việc chính thống khác nhưng đây là trách nhiệm của người đảng viên khi được Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chỉ đạo phân công. Công việc và trách nhiệm là rất nặng nề, đòi hỏi các thành viên phải làm bằng cái tâm, trách nhiệm và phải hết sức cố gắng hoàn thành nhiệm vụ vì sự phát triển của thành phố.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ nhấn mạnh, muốn thành phố phát triển nhanh trong thời gian tới phải vận hành tốt Ban Chỉ đạo 743. Thành phố Cần Thơ có điều kiện thuận lợi, được Trung ương quan tâm và đầu tư nhiều công trình dự án trên địa bàn. Dự kiến, nguồn vốn đầu tư các công trình trọng điểm trên địa bàn trong năm 2023 sẽ tăng gấp 3 lần so với bình quân các năm trước.

Theo kế hoạch, Ban Chỉ đạo 743 sẽ thành lập 21 Tổ công tác, trong đó có có 4 Tổ công tác phụ trách thực hiện 3 nghị quyết của Trung ương và 17 Tổ công tác phụ trách 17 dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn. Mỗi Tổ công tác sẽ do một đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy hoặc Thành ủy viên phụ trách; có bộ phận giúp việc là đại diện các sở, ngành, các chuyên viên nắm vững công tác chuyên môn để theo dõi, kiểm tra, làm tham mưu để các Tổ trưởng kịp thời đôn đốc, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn.

Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo, Tổ công tác, Tổ giúp việc là không làm thay các cơ quan đơn vị chức năng, các chủ đầu tư mà chủ yếu là theo dõi, đôn đốc, phát hiện, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để các dự án thực hiện đúng tiến độ, đúng quy định.

Theo ông Lê Thanh Tâm, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Cần Thơ, các thành viên Tổ giúp việc phải nắm chắc công việc, khi làm phải nắm chắc thực tiễn, báo cáo chính xác và trung thực. Đặc biệt, do các thành viên đều làm kiêm nhiệm, công việc rất nhiều nên đòi hỏi mỗi người phải cố gắng cao thì mới hoàn thành nhiệm vụ.

Tại cuộc họp, đại diện Sở Giao thông Vận tải thành phố báo cáo về tiến độ, giải pháp thực hiện các dự án giao thông trọng điểm đã và đang triển khai cũng như các dự án chuẩn bị triển khai trên địa bàn thành phố như: Dự án Đường Vành đai phía Tây, dự án Cầu Vàm Xáng, dự án đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. Ban Quản lý Khu Công nghiệp - Chế xuất Cần Thơ thông tin về giải pháp, lịch trình kế hoạch thực hiện dự án Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore) dự kiến khởi công vào cuối tháng 6/2023. Các đại biểu cũng cho ý kiến về cách thức tổ chức, hoạt động của Tổ giúp việc cho Ban Chỉ đạo 743 dự kiến sẽ được Ban Thường vụ Thành ủy phân công, bổ nhiệm trong thời gian tới./.

Ngọc Thiện

Xem thêm