Văn hóa

Thành phố Hồ Chí Minh trưng bày 85 tác phẩm mỹ thuật đặc sắc, đa dạng

TP. Hồ Chí Minh

Triển lãm trưng bày 85 tác phẩm thuộc nhiều lĩnh vực với nhiều chất liệu sơn dầu, sơn mài, khắc gỗ, chân dung, phong cảnh... của 53 tác giả.

TTXVN - Tối 29/8, Trường Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố tổ chức khai mạc Triển lãm các tác phẩm mỹ thuật của giảng viên và sinh viên các thế hệ của Trường Đại học Mỹ thuật Thành phố.

Triển lãm thu hút đông đảo các bạn trẻ. (Ảnh: Thu Hương/TTXVN)

Triển lãm trưng bày 85 tác phẩm từ 53 tác giả là giảng viên và sinh viên nhiều thế hệ của Trường Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, các tác phẩm thuộc nhiều lĩnh vực với nhiều chất liệu như: Hội họa gồm có các chất liệu sơn dầu, sơn mài, lụa, màu nước, tổng hợp, phấn tiên; Đồ họa có các chất liệu như khắc gỗ, ăn mòn inox; Điêu khắc có các chất liệu như đồng , gỗ…, cùng các thể loại tĩnh vật, chân dung, phong cảnh và tranh theo chủ đề khác.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, triển lãm không chỉ là dịp để giảng viên và sinh viên giao lưu, trao đổi học thuật lẫn nhau mà thông qua việc sáng tác, thể nghiệm của giảng viên nhằm phát huy tính sáng tạo, từng bước hình thành bản lĩnh, phong cách sáng tác trong học viên và sinh viên. Bên cạnh đó, triển lãm còn là hoạt động quảng bá, giới thiệu đến công chúng và các bạn trẻ yêu thích nghệ thuật một số thành quả đào tạo chuyên môn của nhà trường trong những năm qua.

Thông qua triển lãm này, nhà trường mong muốn thể hiện sự định hướng trong đào tạo gắn kết với nhu cầu và yêu cầu xã hội nhằm cung cấp nguồn nhân lực mỹ thuật chất lượng cao, đặc biệt là ở phía Nam, cho sự nghiệp phát triển đất nước, hội nhập quốc tế.

Theo ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, hiện nay, ngoài sưu tập hiện vật mỹ thuật cổ, Bảo tàng đã xây dựng các bộ sưu tập mỹ thuật hiện đại đa dạng về loại hình, chất liệu, phong phú về phong cách, kỹ thuật. Trong đó, nhiều tác phẩm của các tác giả đã và đang là giảng viên, sinh viên trường Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh như Đỗ Đình Hiệp, Lưu Đình Khải, Dương Văn Đen, Nguyễn Văn Rô, Nguyễn Phước Sanh, Cổ Tấn Long Châu, Trịnh Kim Vinh, Đinh Rú,… được trưng bày tại bảo tàng.

Triển lãm này cũng là dịp để Bảo tàng nhìn lại quá trình sưu tập và phát triển nghệ thuật từ quá khứ đến hiện tại bằng các tác phẩm mà Bảo tàng đã sưu tầm được từ các giảng viên, sinh viên Trường Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh. Bởi qua nhiều thời kỳ, những tác phẩm nghệ thuật không chỉ là những hình ảnh trực quan mà còn là những câu chuyện kể về sự phát triển văn hóa và tinh thần của xã hội.

Triển lãm mở cửa đón công chúng từ nay đến hết ngày 11/9 tại Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (số 97A Phó Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1)./.

Thu Hương

Xem thêm