Xây dựng Đảng

Tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và xây dựng Đảng

Kiên Giang

Ngày 11/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi viết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

TTXVN - Chiều 11/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi viết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ VII - năm 2023.

Sau 5 tháng phát động, Cuộc thi đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, nhân dân trong và ngoài tỉnh tham gia, với 9.112 bài viết gửi về Ban Chỉ đạo 35 (bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng) Huyện, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc. Các địa phương, cơ quan, đơn vị đã sàng lọc, chấm và tuyển chọn 180 bài viết có chất lượng cao tham gia cấp tỉnh. Ban Tổ chức chọn 16 bài viết tốt nhất để trao giải cá nhân với 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích; ba tập thể phát động tốt cuộc thi và có nhiều bài dự thi đạt giải cũng được ghi nhận.

Trao giải cho các tác giả đạt giải. (Ảnh: Lê Sen/TTXVN)

Sau gần một năm phát động, Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ VIII-năm 2023 cấp tỉnh đã nhận được hơn 500 tin, bài, phóng sự phản ánh về công tác xây dựng Đảng của tỉnh và địa phương, cơ quan, đơn vị. Kết quả, Ban Giám khảo đã thống nhất chọn 19 tác phẩm để trao giải cấp tỉnh (2 tác phẩm đoạt giải A, 5 tác phẩm giải B, 4 tác phẩm giải C và 8 tác phẩm giải Khuyến khích); một tập thể có thành tích xuất sắc trong hưởng ứng cuộc thi.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Phong cho biết, Cuộc thi viết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng được triển khai nghiêm túc, đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, mang lại hiệu quả thiết thực. Số bài dự thi nhiều hơn năm trước 2.662 bài. Cuộc thi được sự hưởng ứng tích cực từ các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể; sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong tỉnh. Nhiều đơn vị, địa phương đã tổ chức, phát động hiệu quả cuộc thi, như: Bộ đội Biên phòng, Giồng Riềng, Vĩnh Thuận, Giang Thành, Phú Quốc, Châu Thành, Đảng ủy Khối các Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh...

Trao giải cho các tác giả đạt giải. (Ảnh: Lê Sen/TTXVN)

Các bài viết bám sát vấn đề trọng tâm, nòng cốt của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, trong đó tập trung vào những kinh nghiệm, mô hình, cách làm hiệu quả và giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Nhiều bài viết được đầu tư công phu cả về nội dung lẫn hình thức, thể hiện được vấn đề mới, dư luận quan tâm; đưa ra những giải pháp, định hướng tư tưởng, đề xuất những việc làm cụ thể để thực hiện trong thời gian tới. Một số bài viết tiêu biểu như: Nâng cao nhận thức của học sinh cấp Trung học phổ thông trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; thế hệ trẻ Việt Nam bảo vệ Tổ quốc "từ sớm, từ xa" trước thách thức an ninh phi truyền thống từ cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn góp phần đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong nhà trường hiện nay…

Các tác phẩm viết về công tác xây dựng Đảng có nội dung khá phong phú, phản ánh các lĩnh vực của công tác xây dựng Đảng của tỉnh và ở các địa phương, cơ quan, đơn vị, nhất là những vấn đề lớn, được dư luận xã hội quan tâm. Một số tác phẩm tiêu biểu, như: 10 năm nhìn lại công tác phòng, chống tham nhũng; Phát triển đảng viên trong học sinh ở Kiên Giang; Mô hình bốn tốt đi vào cuộc sống... Hình thức các tác phẩm được đổi mới, hấp dẫn; bố cục chặt chẽ, khoa học./.

Lê Sen

Tin liên quan

Xem thêm