Xây dựng Đảng

Đa dạng hoạt động chăm lo, bảo vệ đoàn viên công đoàn, người lao động

Bắc Giang

Đến nay, Liên đoàn Lao động tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, người lao động với 46 đơn vị, qua đó, giúp đoàn viên công đoàn được sử dụng sản phẩm, dịch vụ có chất lượng, giá ưu đãi.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang ký kết thỏa thuận hợp tác Chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động với Công ty cổ phần Thương mại Quốc tế HOGI GROUP. (Ảnh: Đồng Thúy/TXVN)

TTXVN - Ngày 5/1, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động” trên địa bàn tỉnh.

Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 5 đơn vị gồm: Công ty TNHH dược phẩm Minh Phúc ASIA; Phòng khám đa khoa Tre Việt (trực thuộc Công ty Cổ phần Y dược Hải Nam); Công ty TNHH Bell Đức; Công ty cổ phần thương mại quốc tế HOGI GROUP và Hiệp hội Gốm sứ gia dụng Việt Nam.

Theo đó, 5 đơn vị cung cấp các sản phẩm gồm: Sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, sản phẩm gốm sứ gia dụng chất lượng đảm bảo theo tiêu chuẩn đăng ký với nhà nước giá ưu đãi, giảm giá cho đoàn viên công đoàn, người lao động tỉnh Bắc Giang trong thời hạn 3 năm. Khi thực hiện chính sách ưu đãi theo thỏa thuận hợp tác, đoàn viên công đoàn vẫn được hưởng chương trình giảm giá khác trong các kỳ giảm giá của những đơn vị này. Các đơn vị phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh trong hoạt động xã hội từ thiện, hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang hướng dẫn các cấp Công đoàn trong tỉnh triển khai nội dung trong thỏa thuận hợp tác; tạo điều kiện giúp các đơn vị tiếp cận Công đoàn cơ sở để tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá dịch vụ, sản phẩm...

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Cảnh nhấn mạnh, chức năng của tổ chức Công đoàn là chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức đa dạng hoạt động chăm lo, bảo vệ cho đoàn viên, người lao động, trong số đó có việc đẩy mạnh thực hiện Chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động. Do đó, việc ký kết thỏa thuận hợp tác lần này là hoạt động giúp các cấp Công đoàn thực hiện tốt hơn chức năng của mình.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang đề nghị, sau lễ ký kết, các đơn vị nghiên cứu kỹ nội dung trong thỏa thuận hợp tác để tuyên truyền đến công nhân, người lao động giúp họ được sử dụng sản phẩm chất lượng, với giá ưu đãi.

Tính đến nay, Liên đoàn Lao động tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, người lao động với 46 đơn vị, qua đó, giúp đoàn viên công đoàn được sử dụng sản phẩm, dịch vụ có chất lượng, giá ưu đãi.

Riêng trong hai năm 2022 - 2023, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang ký kết với 10 đối tác. Các đối tác tặng hàng nghìn suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 1,3 tỷ đồng; trên 148 nghìn đoàn viên công đoàn, người lao động được mua sản phẩm ưu đãi, giảm giá của đối tác, giá trị hưởng lợi trên 11 tỷ đồng.

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang ký kết chương trình phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn về đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động công đoàn, phong trào công nhân viên chức lao động giai đoạn 2023-2028./.

Đồng Thúy

Tin liên quan

Xem thêm