Xây dựng Đảng

Trà Vinh: Đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống

Trà Vinh

Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh chỉ đạo các cấp ủy, các ngành, địa phương cần nỗ lực nhiều hơn nữa trong vai trò lãnh đạo điều hành; tập trung xây dựng và thực hiện quyết liệt các giải pháp đồng bộ, hiệu quả để duy trì ổn định sự phát triển kinh tế - xã hội.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy Trà Vinh chủ trì Hội nghị
Ảnh: Phúc Sơn/TTXVN

TTXVN - Ngày 2/4, Tỉnh ủy Trà Vinh tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện Nghị quyết quý I/2024 và đề ra chương trình công tác quý II/2024.

Tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh Ngô Chí Cường cho biết, trong quý I/2024, công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Đảng, hệ thống chính trị tiếp tục có sự chuyển biến tích cực. Các cấp ủy tích cực, chủ động triển khai, quán triệt các Nghị quyết, kết luận, của Trung ương, của Tỉnh ủy, góp phần quan trọng đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống. Các cấp ủy chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên.

Các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy và các Đảng ủy trực thuộc đã thực hiện công tác tổ chức cán bộ; củng cố, kiện toàn và sắp xếp tổ chức phù hợp với việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị. Trong quý I, các cấp ủy đảng đã kết nạp 245 đảng viên, nâng tổng số đảng viên hiện có của Đảng bộ tỉnh lên 47.248 đảng viên, chiếm 4,63% dân số cả tỉnh.

Về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cấp ủy và chính quyền tập trung tối đa nguồn lực thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm và nhiệm vụ đột phá đã tạo bước chuyển biến tích cực. Nhờ đó, nền kinh tế của tỉnh có sự phát triển vượt bậc. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của tỉnh trong quý I đạt hơn 13,9 % (tăng 3,18 % so cùng kỳ); trong đó lĩnh vực sản xuất công nghiệp, xây dựng tăng 44,97%, thương mại và dịch vụ tăng 3,24%. Tổng thu ngân sách Nhà nước của tỉnh đạt trên 5.977 tỷ đồng, đạt gần 43,76% so với dự toán và tăng hơn 30,81% so cùng kỳ.

Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh Ngô Chí Cường phát biểu chỉ đạo
Ảnh: Phúc Sơn/TTXVN

Bên cạnh những thuận lợi, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh cho rằng, tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức cần tập trung khắc phục. Kinh tế - xã hội tuy có sự tăng trưởng tốt nhưng chưa đồng đều và thực sự bền vững. Cụ thể, sản xuất nông nghiệp - thế mạnh kinh tế của tỉnh vẫn gặp nhiều khó khăn, tăng trưởng đạt thấp; trong đó sản lượng khai thác thủy sản giảm mạnh. Tình hình thời tiết bất lợi, khô hạn, xâm nhập mặn, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi có chiều hướng tác động xấu, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của người dân nên các cấp ủy, chính quyền, các ngành chuyên môn phải chủ động thực hiện các giải pháp ứng phó.

Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh chỉ đạo các cấp ủy, các ngành, địa phương cần nỗ lực nhiều hơn nữa trong vai trò lãnh đạo điều hành; tập trung xây dựng và thực hiện quyết liệt các giải pháp đồng bộ, hiệu quả để duy trì ổn định sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Cụ thể, các ngành, các địa phương trong tỉnh tiếp tục thực hiện hiệu quả việc huy động các nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng để tạo động lực thúc đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu kinh tế; đẩy mạnh đổi mới công tác cải cách thủ tục hành chính để cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; tăng cường xúc tiến đầu tư, thương mại. Các địa phương và các sở, ngành chuyên môn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung ương để thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn, nhất là Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi, hạ tầng hồ chứa nước ngọt dọc bờ sông Láng Thé, tuyến đường hành lang ven biển.../.

Huỳnh Phúc Sơn

Tin liên quan

Xem thêm