Xã hội

Trà Vinh: Mang Tết đến với người lao động

Trà Vinh

Chợ Tết Công đoàn năm 2024 diễn ra trong 3 ngày 26-28/1, từ 8-22 giờ, với quy mô trên 30 gian hàng trưng bày, bán các sản phẩm với giá ưu đãi cho đoàn viên, người lao động.

Trao quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách (Ảnh: Thanh Hoà/TTXVN)

TTXVN-Tối 26/1, tại Khu Công nghiệp Long Đức (thành phố Trà Vinh), Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh khai mạc Chợ Tết Công đoàn năm 2024 với chủ đề “Mang Tết đến với người lao động”, thu hút đông đảo công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh tham gia, mua sắm.

Chợ Tết Công đoàn năm 2024 diễn ra trong 3 ngày 26-28/1, từ 8-22 giờ, với quy mô trên 30 gian hàng trưng bày, bán các sản phẩm với giá ưu đãi cho đoàn viên, người lao động. Các gian hàng ưu tiên bày bán các sản phẩm OCOP và các sản phẩm chủ lực của địa phương.

Đặc biệt, Chợ Tết Công đoàn năm 2024 tặng 2.000 phiếu mua hàng cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phiếu trị giá 300.000 đồng. Ngoài ra, từng gian hàng đều có chương trình giảm giá, khuyến mãi, tặng quà, khu 0 đồng… của từng ngành, đơn vị như Công đoàn ngành Giáo dục, Công đoàn Khu Kinh tế, Liên đoàn Lao động huyện Duyên Hải…

Đến Chợ Tết Công đoàn, đoàn viên, người lao động còn được tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, các trò chơi dân gian, bốc thăm trúng thưởng, các dịch vụ miễn phí…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh Trần Thị Kim Chung cho biết, với chức năng chăm lo, đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động, trong những năm qua các cấp công đoàn trong tỉnh đã tích cực, chủ động thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, tặng quà dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam…

Chợ Tết Công đoàn năm 2024 được tổ chức nhằm giúp đoàn viên, người lao động có cơ hội tiếp cận hàng hóa đảm bảo chất lượng với giá ưu đãi, đồng thời tạo sự kết nối giữa doanh nghiệp với đoàn viên công đoàn, người lao động. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, hình ảnh đến với đoàn viên công đoàn, người lao động.

Dịp này, Ban Tổ chức trao tặng 20 phần quà cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần gồm 500.000 đồng tiền mặt và quà trị giá 300.000 đồng); Hội Khuyến học tỉnh Trà Vinh trao 50 suất học bổng cho con đoàn viên công đoàn, công nhân lao động (1 triệu đồng/suất)./.

Thanh Hoà

Xem thêm