Giáo dục

Trao giải cho 248 bài giảng xuất sắc Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử Tiếng Anh

Ban Tổ chức đã nhận được 4.079 tác phẩm là các bài giảng điện tử môn Tiếng Anh từ các tác giả trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Lãnh đạo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trao giải Đặc biệt cho các tác giả.
Ảnh: Công Duy - CTV

Ngày 27/7, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử Tiếng Anh.

Cuộc thi được phát động từ ngày 15/1/2024, nhằm tìm kiếm và tôn vinh những giáo viên, sinh viên xây dựng, hình thành được bài giảng điện tử môn Tiếng Anh (gắn với Chương trình giáo dục phổ thông 2018) chất lượng, sáng tạo và ứng dụng vào công nghệ. Đồng thời, triển khai hiệu quả việc dạy và học sách giáo khoa Tiếng Anh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, xây dựng kho học liệu bài giảng Tiếng Anh chất lượng cao để cán bộ quản lí, giáo viên và sinh viên toàn quốc tham khảo, sử dụng.

Kết thúc thời gian nhận bài dự thi, Ban Tổ chức đã nhận được 4.079 tác phẩm là các bài giảng điện tử môn Tiếng Anh từ các tác giả trên khắp mọi miền Tổ quốc. Phần lớn các bài thi được đánh giá là có chất lượng cao, chứa đựng nhiều công sức của người thực hiện.

Hội đồng Giám khảo gồm 70 thành viên là các chuyên gia ngôn ngữ và phương pháp giảng dạy Tiếng Anh; giảng viên các trường đại học có chuyên ngành Sư phạm Tiếng Anh; giáo viên Tiếng Anh phổ thông cốt cán và các chuyên gia về công nghệ thông tin đã tổ chức đánh giá, thẩm định chuyên môn các bài dự thi. Công tác chấm thi được triển khai theo một quy trình khoa học, chặt chẽ với các tiêu chí rõ ràng, đảm bảo công bằng, minh bạch, nghiêm túc. Việc đánh giá các bài thi dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau như nội dung, phương pháp giảng dạy, sự tương tác với học sinh, hiệu quả giáo dục, tính ứng dụng công nghệ...

Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn 248 bài giảng dự thi xuất sắc nhất để trao giải. Những bài giảng này không chỉ thể hiện trình độ chuyên môn vững vàng mà còn cho thấy sự sáng tạo, kỹ năng ứng dụng công nghệ và tâm huyết của tác giả dự thi.

Các đơn vị nhận giải tập thể.
Ảnh: Công Duy - CTV

Tại lễ tổng kết và trao giải, có 248 giải cá nhân và 63 giải tập thể được trao với tổng giá trị trên 2 tỷ đồng. Cụ thể, giải cá nhân gồm: 10 giải Đặc biệt, 23 giải Nhất, 42 giải Nhì, 60 giải Ba, 98 giải Khuyến khích và 15 Giải thưởng phụ.

Ngoài giấy chứng nhận của Ban Tổ chức, phần thưởng dành cho mỗi giải Đặc biệt gồm: Chuyến đi học tập, trải nghiệm về ứng dụng công nghệ thông tin và AI trong giảng dạy Tiếng Anh tại Singapore trị giá 50 triệu đồng; Tiền thưởng 10 triệu đồng và Khoá học trực tuyến của Pearson Teacher Education & Learning Academy về “ELT Teaching Strategies (Primary/Secondary)” trị giá 30USD.

Giải tập thể gồm 1 giải Vàng, 2 giải Bạc, 2 giải Đồng, 5 giải Phong trào và 53 giải Chuyển đổi số.

Chia sẻ niềm vui khi đạt giải thưởng cao nhất của cuộc thi, cô Phạm Thùy Dương, giáo viên Trường Trung học Cơ sở - Trung học Phổ thông Newton, Hà Nội, đạt giải Đặc biệt cho biết: “Hành trình trải qua 3 tháng để hoàn thành sản phẩm dự thi thực sự là hành trình đầy cảm xúc xen lẫn sự thú vị và rất hồi hộp khi phải tìm cách làm sao để bài giảng lôi cuốn được người học cũng như tìm hiểu, áp dụng những phần mềm hỗ trợ cho bài dự thi. Thông qua cuộc thi, bản thân tôi và cộng sự đã trau dồi được thêm rất nhiều  kĩ năng về công nghệ thông tin cũng như biết thêm rất nhiều cách ứng dụng công nghệ vào bài giảng của mình”.

Về phía đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội - đơn vị đạt giải Vàng tập thể của cuộc thi, Tiến sĩ Đặng Trần Xuân - Phó Trưởng phòng Giáo dục Trung học cho biết: Ngay từ khi nhận được thông tin về cuộc thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã triển khai đến các trường học trực thuộc trên địa bàn thành phố và xem đây là hoạt động chuyên môn quan trọng trong quá trình triển khai đổi mới giáo dục đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo.

Đơn vị cũng đánh giá cao tinh thần và ý nghĩa của cuộc thi, coi đây là động lực để thầy cô chủ động nâng cao kĩ năng công nghệ thông tin và vận dụng các kĩ năng này trong quá trình giảng dạy. Từ đó góp phần thúc đẩy xu hướng mới về phương pháp giảng dạy tiên tiến trong thời đại công nghệ 4.0, bắt nhịp chủ trương đổi mới giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông 2018./.

Việt Hà

Tin liên quan

Xem thêm