Văn hóa

Triển lãm Mỹ thuật “Sắc màu tháng Tư”

Đà Nẵng

Triển lãm “Sắc màu tháng Tư” mang đến những cảm nhận thú vị về thế giới nội tâm sâu lắng của người nghệ sĩ đang sinh sống, sáng tác ở tỉnh Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng.

Tác phẩm “Dấu xưa”, chất liệu Acrylic, tác giả Nguyễn Tường Vinh trưng bày tại triển lãm. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử thành phố Đà Nẵng)

TTXVN - Chiều 28/4, Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng và Hội Mỹ thuật tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật với chủ đề “Sắc màu tháng Tư”.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu 50 tác phẩm hội họa và điêu khắc của 48 tác giả đến từ Hội Mỹ thuật Thành phố Đà Nẵng, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Các tác phẩm được thể hiện đa dạng về chất liệu và thể loại, nội dung truyền tải hết sức phong phú về tình yêu quê hương, đất nước, sự cảm nhận sâu sắc của người nghệ sĩ trước cái đẹp của thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam.

Đông đảo người dân và du khách đã đến xem triển lãm. Các tác phẩm “Dấu xưa”, “Nắng hạ”, “Bốn mùa”, “Phố đêm” thu hút sự quan tâm của người xem.

Tác phẩm “Bốn mùa”, chất liệu tổng hợp, tác giả Đặng Mậu Triết trưng bày tại triển lãm. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử thành phố Đà Nẵng)

Phó Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng Nguyễn Thị Trinh cho biết, đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và kỷ niệm 137 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5); đồng thời giới thiệu các tác phẩm mỹ thuật đặc sắc đến với công chúng, góp phần đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật ngày càng cao của người dân thành phố và du khách trong dịp lễ đặc biệt của đất nước.

Theo bà Nguyễn Thị Trinh, Triển lãm “Sắc màu tháng Tư” sẽ mang đến cho công chúng và người yêu nghệ thuật thị giác những cảm nhận thú vị về thế giới nội tâm sâu lắng của người nghệ sĩ đang sinh sống, sáng tác ở tỉnh Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng. Triển lãm lần này còn là dịp để các họa sĩ, nhà điêu khắc ở hai địa phương có cơ hội tăng cường sự gắn kết, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác, góp phần vào sự phát triển của nền mỹ thuật khu vực miền Trung nói chung.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 24/5./.

Trần Lê Lâm

Xem thêm