Xã hội

Triển lãm “Sắc xuân trên quê hương xứ Trà”

Thái Nguyên

Triển lãm trưng bày giới thiệu gần 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật được chia thành hai chủ đề gồm: Mùa Xuân dâng Đảng và Sắc xuân trên quê hương xứ Trà.

Học sinh trên địa bàn tham quan triển lãm. Ảnh: Quân Trang-TTXVN

TTXVN - Ngày 1/2, tại Không gian văn hóa Trà Tân Cương, xã Tân Cương (thành phố Thái Nguyên), Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Triển lãm “Sắc xuân trên quê hương xứ Trà”. Đây là hoạt động chào đón Tết cổ truyền của dân tộc Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2024).

Triển lãm trưng bày giới thiệu gần 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật được chia thành 2 chủ đề gồm: Mùa Xuân dâng Đảng và Sắc xuân trên quê hương xứ Trà. Các chủ đề đã thể hiện nét đẹp văn hoá truyền thống, không khí vui Tết cổ truyền, đón chào Xuân mới trên quê hương cách mạng; phản ánh sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên với nhân dân các dân tộc trong tỉnh mỗi dịp Tết đến xuân về, cũng như các lễ hội truyền thống tiêu biểu, hình ảnh sắc Xuân thiên nhiên tươi đẹp, hình ảnh trang hoàng cảnh quan, các nghi lễ, phong tục tập quán của các đồng bào dân tộc trên địa bàn…

Triển lãm còn giới thiệu một số hình ảnh về kết quả, thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Nguyên trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Đặc biệt là thành tựu trong công tác chuyển đổi số trên cả 3 lĩnh vực (Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số) đã và đang góp phần tác động tích cực, toàn diện đến mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, đưa Thái Nguyên trở thành tỉnh top đầu trong cả nước về thực hiện Đề án "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030".

 Giám đốc Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên Trần Thị Nhiện cho biết, Triển lãm được tổ chức nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống, không ngừng nâng cao ý thức giữ gìn, bảo vệ và phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc, khơi dậy lòng tự hào, chung tay xây dựng quê hương Thái Nguyên ngày càng phồn vinh, thịnh vượng.

Ngay sau Lễ khai mạc, đông đảo người dân Thái Nguyên đã đến tham quan, tìm hiểu nội dung của triển lãm. Chương trình mở cửa phục vụ du khách đến hết ngày 21/2/2024./.

Quân Trang

Xem thêm