Môi trường

Triển lãm "Vì sự sống bền vững cho thiên nhiên và con người"

Thừa Thiên Huế

Mục tiêu của triển lãm "Vì sự sống bền vững cho thiên nhiên và con người" không chỉ dừng lại ở việc lan tỏa thông điệp, mà còn thúc đẩy mỗi cá nhân và tổ chức hành động cụ thể trong bảo tồn đa dạng sinh học.

Đại biểu tham quan tiêu bản đẹp nhất của các loài động vật. 
Ảnh: Tường Vi - TTXVN

Ngày 7/6, tại thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế), Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam), Tổ chức Helvetas phối hợp cùng Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế khai mạc Triển lãm "Vì sự sống bền vững cho thiên nhiên và con người".

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế Lê Ngọc Tuấn cho biết, "Vì sự sống bền vững cho thiên nhiên và con người" là Triển lãm đầu tiên về đa dạng sinh học trong hơn 20 năm qua tại tỉnh. Mục tiêu của triển lãm không chỉ dừng lại ở việc lan tỏa thông điệp, mà còn thúc đẩy mỗi cá nhân và tổ chức hành động cụ thể trong bảo tồn đa dạng sinh học. Ban Tổ chức kêu gọi mỗi người dân cùng tham gia vào các hoạt động bảo vệ đa dạng sinh học, các chiến dịch cộng đồng; hỗ trợ nỗ lực của tổ chức và chính phủ để tạo ra một tương lai bền vững cho cả thiên nhiên và con người; thực hiện cam kết không săn bắt, mua bán, tiêu thụ động vật hoang dã trái pháp luật, chung tay góp phần xây dựng Huế trở thành thành phố du lịch không tiêu thụ thịt rừng.

Nghi thức khai mạc Triển lãm. 
Ảnh: Tường Vi - TTXVN

Đến với Triển lãm, du khách và người dân sẽ thăm quan những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nơi mỗi loài động thực vật kể nên những câu chuyện riêng đầy cảm xúc; chứng kiến sự phong phú của hệ sinh thái, những câu chuyện bảo tồn dựa vào cộng đồng, những mô hình sinh kế thành công; xem những thước phim “nơi thiên nhiên lên tiếng" tôn vinh Vườn Quốc gia Bạch Mã, Khu Bảo tồn Sao la Huế, Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền. Mỗi mẫu vật và tiêu bản tại Triển lãm là lời nhắc nhở, kêu gọi cùng người dân chung tay hành động, thực hiện lối sống có trách nhiệm với thiên nhiên. Đặc biệt, công chúng còn được chiêm ngưỡng tiêu bản đẹp nhất của loài Sao la - được mệnh danh là “Kỳ lân châu Á", từ Bảo tàng Thiên nhiên Duyên hải miền Trung.

Đại biểu tham quan triển lãm. 
Ảnh: Tường Vi - TTXVN

Cũng trong khuôn khổ Lễ khai mạc, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'hen Niê đã tích cực tham gia, góp phần lan tỏa tiếng nói mạnh mẽ, chung tay bảo tồn giá trị đa dạng sinh học rừng Việt Nam qua vũ điệu đầy ý nghĩa “Không ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời".

Triển lãm diễn ra đến ngày 10/6, đón khách tham quan miễn phí./.

Nguyễn Thị Tường Vi

Xem thêm