Văn hóa

Trưng bày các tư liệu, hình ảnh về Bác Hồ với Nam Định

Nam Định

Trong 5 lần Bác Hồ về thăm tỉnh Nam Định, có 4 lần Bác đến thăm, làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp, địa danh tại thành phố.

Lãnh đạo tỉnh Nam Định và thành phố tham quan trưng bày 1.000 tư liệu, tài liệu, hình ảnh về Bác Hồ với Nam Định. (Ảnh: Nguyễn Lành/TTXVN)

TTXVN - Ngày 8/5, tại Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành, Thành ủy Nam Định phối hợp với Bảo tàng tỉnh tổ chức triển lãm gần 1.000 tư liệu, tài liệu, hình ảnh về Bác Hồ với Nam Định; gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Nam Định (21/5/1963-21/5/2023).

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nam Định Vũ Ngọc Phi cho biết, thành phố tự hào là địa phương nhiều lần được đón Bác Hồ về thăm, làm việc. Trong 5 lần Bác Hồ về thăm tỉnh Nam Định, đã có 4 lần Bác đến thăm, làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp, địa danh tại thành phố. Nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn đã vinh dự được gặp, nghe lời căn dặn của Bác, không ngừng nỗ lực phấn đấu thực hiện lời dạy của Người, lập thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nam Định, trưng bày mang tới cho các tầng lớp nhân dân, nhất là học sinh, sinh viên những tư liệu quý về Bác Hồ với tỉnh Nam Định nói chung và Bác Hồ với thành phố Nam Định nói riêng, phục vụ việc học tập, nghiên cứu, tìm hiểu về lịch sử quê hương, đất nước.

Lãnh đạo tỉnh và thành phố Nam Định thực hiện gắn biển công trình chào mừng 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Nam Định tại Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành. (Ảnh: Nguyễn Lành/TTXVN)

Việc lựa chọn Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành tại trung tâm thành phố để gắn biển tên, là công trình chào mừng 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Nam Định có ý nghĩa sâu sắc, nhắc nhở thế hệ trẻ luôn nỗ lực học tập, rèn luyện, đạt nhiều thành tích cao hơn nữa để xứng đáng với ngôi trường mang tên Bác.

Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành hoàn thành giai đoạn 2 và đưa vào sử dụng từ tháng 3/2023. Trường được xây dựng trên diện tích 5.770 m2 với 25 phòng học hiện đại, đầy đủ các phòng chức năng. Đây được xác định là cơ sở giáo dục chất lượng cao của tỉnh. Năm học 2022-2023, trường có hơn 400 học sinh ở cả 5 khối lớp.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc nhấn mạnh, cùng với xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Bộ Chính trị đặc biệt quan tâm đến việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Để xứng đáng với truyền thống quê hương 5 lần được Bác Hồ về thăm, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định đề nghị cấp ủy, chính quyền, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục có những cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong việc học và làm theo Bác, đề cao vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu để hiện thực hóa khát vọng xây dựng tỉnh Nam Định phát triển nhanh và bền vững../.

Nguyễn Lành

Xem thêm