Văn hóa

Triển lãm hình ảnh, tư liệu "Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển"

Hải Phòng

Với gần 300 ảnh, tư liệu và hơn 100 hồ sơ tài liệu lưu trữ, triển lãm giới thiệu đến người xem những thời khắc lịch sử của nhân dân Hải Phòng.

TTXVN - Chiều 7/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng khai mạc triển lãm hình ảnh, tư liệu với chủ đề "Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển". Đây là hoạt động chào mừng Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2023), Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng năm 2023 và kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023).

Đại biểu lực lượng vũ trang thành phố Hải Phòng thăm quan triển lãm. (Ảnh: Minh Thu/TTXVN)

Phát biểu khai mạc triển lãm, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng Phạm Thị Tô Trang cho biết, với gần 300 ảnh, tư liệu, bản trích thống kê và hơn 100 hồ sơ tài liệu lưu trữ, triển lãm giới thiệu đến người xem những thời khắc lịch sử của nhân dân Hải Phòng qua một số tài liệu liên quan đến thành lập thành phố, sự kiện Ngày giải phóng Hải Phòng 13/5/1955. Triển lãm khái quát những thành tựu to lớn và kết quả phát triển đột phá, ấn tượng của thành phố trong những năm gần đây.

Cách đây 68 năm, từ sáng sớm 13/5/1955, toàn thể nhân dân Hải Phòng trong niềm vui hân hoan, phấn khởi và tự hào chào đón bộ đội ta tiến vào tiếp quản, giải phóng hoàn toàn thành phố. Thắng lợi đó đã đi vào lịch sử hào hùng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang thành phố Hải Phòng, là mốc son để quân và dân thành phố kế thừa, chiến đấu, xây dựng, phát triển. Hải Phòng hôm nay đã đạt được nhiều thành tựu trên nhiều lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, làm lên bản sắc riêng của thành phố Cảng. Hải Phòng có hệ thống hạ tầng hiện đại, vượt trội, nhất là cảng biển với khả năng tiếp nhận tàu có tải trọng lớn đến thẳng châu Âu, châu Mỹ, cảng hàng không quốc tế, đường ô tô cao tốc. Tất cả tạo tiền đề để Hải Phòng tự tin cất cánh cùng cả nước trên hành trình vươn ra biển lớn.

Thăm quan triển lãm, anh Trần Văn Út, ở phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân cho biết, thông qua các hình ảnh, tư liệu trưng bày, anh hiểu biết toàn diện, sâu sắc hơn về lịch sử thành phố. Anh rất ấn tượng với những bức ảnh chụp Hải Phòng trong ngày giải phóng.

Triển lãm mở cửa đến ngày 13/5./.

Minh Thu

Xem thêm