-
Giáo dục
Tạo hành lang pháp lý đổi mới phát triển giáo dục nghề nghiệp
Dự thảo Luật Giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi) đã thể hiện rõ tinh thần phân quyền, phân cấp trong quản lý nhà nước trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, giao quyền chủ động, tự chủ nhiều hơn cho Bộ Giáo dục và Đào tạo, cấp tỉnh và cơ sở giáo dục nghề nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển hiện đại, hiệu lực, hiệu quả. -
Giáo dục
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025: Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác coi thi tại Vĩnh Phúc
Kiểm tra tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Hai Bà Trưng (Vĩnh Phúc) trước giờ thi môn Ngữ Văn, Bộ trưởng đã tới một số phòng thi, trò chuyện, động viên thí sinh và các thầy cô giáo đang làm nhiệm vụ tại các điểm thi. -
Giáo dục
Giáo dục nghề nghiệp: Đổi mới để bắt kịp thị trường
Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập sâu rộng và nhu cầu nhân lực chất lượng cao ngày càng cấp thiết, khối các trường cao đẳng, trung cấp đang không ngừng đổi mới hoạt động đào tạo và tuyển sinh bằng việc triển khai hàng loạt chính sách đột phá, hấp dẫn nhằm thu hút người học. -
Giáo dục
Chú trọng kiểm tra, kiểm soát chất lượng đối với các cơ sở giáo dục
Ngành Giáo dục thành phố Cần Thơ tăng cường công tác kiểm định chất lượng giáo dục; chú trọng kiểm tra, đánh giá, kiểm soát chất lượng giáo dục và đào tạo đối với các cơ sở giáo dục để kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. -
Chính sách mới
Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo
Nghị định về phân cấp, phân quyền trong quản lý Nhà nước về giáo dục được thiết kế theo hướng "phân cấp có điều kiện, có tiêu chí, có hậu kiểm", nhằm đảm bảo tính minh bạch, tiêu chuẩn hóa và thống nhất trên toàn quốc.