Sức khỏe

Tuổi trẻ Học viện Kỹ thuật Quân sự lan tỏa tinh thần Chủ nhật Đỏ

Gần 700 cán bộ, đoàn viên, thanh niên Học viện Kỹ thuật Quân sự đã trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện, dự kiến thu về khoảng 600 đơn vị máu an toàn.

Đoàn viên, thanh niên Học viện Kỹ thuật Quân sự tham gia hiến máu tại Ngày hội. (Ảnh: Ban tổ chức Ngày hội Chủ nhật Đỏ cung cấp)

TTXVN - Sáng 11/3, tại Hà Nội, Báo Tiền Phong phối hợp với Học viện Kỹ thuật Quân sự và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện - Chủ nhật Đỏ năm 2023.

Gần 700 cán bộ, đoàn viên, thanh niên Học viện Kỹ thuật Quân sự đã trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện, dự kiến thu về khoảng 600 đơn vị máu an toàn.

 Hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu tình nguyện, ngày 28/6/2008, Học viện Kỹ thuật Quân sự lần đầu tiên chính thức phát động phong trào hiến máu tình nguyện trong tuổi trẻ toàn Học viện.

Theo Thiếu tướng Trần Văn Thưởng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện Kỹ thuật Quân sự, sau 15 năm tổ chức, Học viện đã phối hợp với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Báo Tiền Phong, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Quận Đoàn Bắc Từ Liêm, Quận Đoàn Cầu Giấy… tuyên truyền, vận động được trên 15.000 cán bộ, giáo viên, học viên, sinh viên, nhân viên, chiến sỹ đăng ký tham gia hiến máu, kết quả thu được hơn 15.300 đơn vị máu an toàn.

Lãnh đạo Học viện Kỹ thuật Quân sự, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và Báo Tiền Phong trò chuyện với đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. (Ảnh: Ban tổ chức Ngày hội Chủ nhật Đỏ cung cấp)

Thiếu tướng Trần Văn Thưởng nhấn mạnh, mỗi giọt máu hồng của cán bộ, giáo viên, học viên, sinh viên, nhân viên, chiến sỹ của Học viện Kỹ thuật Quân sự cho đi là nghĩa cử cao đẹp, sự sẻ chia trách nhiệm đối với xã hội, xứng đáng với truyền thống, danh hiệu cao quý Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới và tinh thần của tuổi trẻ “Đâu cần thanh niên có - việc gì khó có thanh niên”. Tuổi trẻ Học viện Kỹ thuật Quân sự luôn sát cánh cùng tuổi trẻ Quân đội, tuổi trẻ cả nước xung kích, tình nguyện chung tay vì cuộc sống cộng đồng, thực hiện đúng thông điệp của ngày Chủ nhật Đỏ - "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại".

Chia sẻ tại Ngày hội, Thiếu tướng, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Ngọc, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, trong những năm qua, cùng với sự phát triển của xã hội, có sự gia tăng các tình huống cấp cứu, điều trị khiến cho nguồn dự trữ máu tại các bệnh viện nói chung và của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 nói riêng thiếu trầm trọng. Nếu không làm giàu thêm nguồn máu dự trữ, nhiều bệnh nhân sẽ rơi vào tình trạng nguy cấp và thực sự nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện nay, y học đã có nhiều cố gắng nhưng vẫn chưa sản xuất được máu và các chế phẩm, nguồn máu điều trị người bệnh chỉ có thể từ người cho máu, đặc biệt là những người hiến máu tình nguyện. Mặt khác, máu và các chế phẩm chỉ lưu trữ được tối đa không quá 42 ngày.

“Thay mặt cho cán bộ, nhân viên và những người bệnh đang điều trị tại bệnh viện, xin được bày tỏ sự biết ơn và tri ân những tấm lòng thiện nguyện của cán bộ, giảng viên, nhân viên và học viên của Học viện Kỹ thuật Quân sự và sự đồng hành của Báo Tiền Phong trong chương trình Chủ nhật Đỏ năm 2023 mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc này”, Thiếu tướng Nguyễn Hoàng Ngọc nói.

Chủ nhật Đỏ là chương trình hiến máu tình nguyện do Báo Tiền Phong phối hợp với các đơn vị tổ chức, huy động số lượng máu mỗi năm, qua đó góp phần xây dựng phong trào hiến máu tình nguyện. Theo Phó Tổng biên tập Báo Tiền Phong Phùng Công Sưởng, Chủ nhật Đỏ năm 2023 đặt mục tiêu ban đầu thu về 50.000 đơn vị máu, nhưng đến thời điểm này đã đạt 53 nghìn đơn vị máu và vẫn đang tiếp tục được tổ chức ở các tỉnh thành.

Trong năm 2022, Học viện Kỹ thuật Quân sự đã phối hợp tuyên truyền, vận động hơn 1.000 cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học viên, sinh viên, chiến sỹ tham gia đăng ký hiến máu, thu được trên 1.000 đơn vị máu an toàn. Tại chương trình Chủ nhật Đỏ 2023, 5 tập thể và 10 cá nhân của Học viện có thành tích tiêu biểu trong hoạt động hiến máu tình nguyện năm 2022 đã được biểu dương, khen thưởng./.

PV

Tin liên quan

Xem thêm