Giáo dục

Tuyên dương học sinh, sinh viên Tây Ninh đạt thành tích cao trong học tập

Tây Ninh

Tại chương trình, Hội Khuyến học tỉnh Tây Ninh đã trao học bổng khuyến tài cho 71 học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023.

Tuyên dương khen thưởng, trao học bổng khuyến học, khuyến tài năm học 2022 - 2023 cho 71 học sinh, sinh viên tỉnh Tây Ninh. (Ảnh: Minh Phú/TTXVN)

TTXVN - Ngày 28/10, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng, vinh danh các học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023.

Tại chương trình, Hội Khuyến học tỉnh Tây Ninh đã trao học bổng khuyến tài cho 71 học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023, với tổng số tiền khen thưởng trên 200 triệu đồng, trích từ nguồn quỹ vận động khuyến học, khuyến tài.

Trong đó, 10 học sinh giỏi vòng quốc gia; một học sinh đỗ thủ khoa tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm học 2022 - 2023; 50 học sinh đỗ điểm cao tuyển vào Đại học năm 2023 đạt từ 26,5 điểm trở lên; ba học sinh đỗ thủ khoa loại giỏi các ngành học Trường Cao Đẳng Sư phạm Tây Ninh và 7 học sinh đạt giải Hội khỏe Phù đổng toàn quốc năm học 2022 - 2023; giá trị tiền thưởng kèm theo mỗi Giấy khen 3 triệu đồng.

Tại buổi Lễ, ông Lê Minh Trọng, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Tây Ninh khẳng định, lĩnh vực giáo dục luôn được lãnh đạo tỉnh quan tâm đúng mức trong những năm qua. Truyền thống hiếu học đã được hình thành, hun đúc và phát triển trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc. Ngày nay, trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, công cuộc “trồng người”, khuyến học, khuyến tài tiếp tục được khơi dậy, nuôi dưỡng và phát huy mạnh mẽ, để nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, là sự nghiệp của toàn xã hội. Với quan điểm học để vươn lên, học để bảo vệ Tổ quốc, học để đưa đất nước vượt qua nghèo khổ, học để hội nhập quốc tế… Học và khuyến học, khuyến tài đã trở thành trách nhiệm của mọi người.  Đối với người được khuyến học, khuyến tài, trách nhiệm càng nặng nề hơn, trách nhiệm đó phải được thể hiện sau khi người học đạt được các thành tích và trở về phục vụ quê hương, cống hiến cho đất nước.

Hiện nay, nước ta đang trong giai đoạn phát triển ở “thế giới phẳng”, phát triển ở giai đoạn công nghệ 4.0, trong đó tập trung vào xây dựng xã hội số, Chính phủ số, công dân số và trí tuệ nhân tạo. Do đó, học sinh, sinh viên cần tập trung, đẩy mạnh việc chuyển đổi số trong học tập, đồng thời khuyến học, khuyến tài hiện nay đang là trách nhiệm, là quyền, là lợi ích để mang lại sự phát triển tốt đẹp cho xã hội.

Em Thái Gia Huy, lớp chuyên Toán, khóa 27, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Hoàng Lê Kha cho biết, để có được những thành tích học tập được ghi nhận, ngoài sự nỗ lực, cố gắng của bản thân, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã luôn nhận được sự quan tâm, động viên, giúp đỡ nhiệt tình, đầy tâm huyết của thầy cô,  sự quan tâm của ngành Giáo dục, đây là nguồn cổ vũ, động viên vô cùng to lớn, tiếp thêm động lực và sức mạnh trong hành trình chinh phục đỉnh cao tri thức đầy gian nan, thử thách.

Theo Giám đốc Sở Giáo Dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh Nguyễn Văn Phước, nền kinh tế của tỉnh và cả nước đang còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên mọi nguồn lực vẫn luôn tập trung để bổ trợ cho phát triển giáo dục. Dù các nguồn lực này còn chưa lớn, nhưng đây là việc làm thể hiện sự quan tâm, động viên của xã hội nhằm tạo động lực để các học sinh, sinh viên phấn đấu đạt được những thành tích cao trong học tập.

Ông Nguyễn Văn Phước mong muốn, với sự quan tâm đến công tác khuyến học, khuyến tài của ngành Giáo dục, sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ từ các nhà hảo tâm và Hội Khuyến học tỉnh sẽ giúp cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tiếp tục phấn đấu, học tập, vươn lên, đạt được nhiều thành công trong thời gian tới./.

Minh Phú

Xem thêm