Xã hội

Xây dựng công viên xanh cho thiếu nhi từ cuộc thi vẽ tranh

Hà Nội

“Công viên xanh trong lòng thành phố” là một dự án xã hội được triển khai nhằm góp phần bảo vệ môi trường, phát triển không gian xanh tại các trường học, bệnh viện và các khu vực công cộng.

TTXVN - Ngày 26/12, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Đội thành phố Hà Nội và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Canon Việt Nam tổ chức lễ bàn giao dự án "Công viên xanh trong lòng thành phố" cho 3 trường Tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

“Công viên xanh trong lòng thành phố” là một dự án xã hội được triển khai nhằm góp phần bảo vệ môi trường, phát triển không gian xanh tại các trường học, bệnh viện và các khu vực công cộng; giảm thiểu biến đổi khí hậu, hạn chế ô nhiễm không khí và bảo vệ môi trường, đặc biệt tại các khu đô thị.

Dự án năm 2023 bao gồm 3 nội dung chính: Phát động cuộc thi vẽ tranh "Công viên xanh trường em"; xây dựng 3 công trình "Công viên xanh" tại 3 điểm trường có thí sinh đoạt giải Nhất cuộc thi vẽ tranh.

Sau thời gian triển khai, dự án đón nhận hơn 5.000 bài dự thi tham gia cuộc thi vẽ tranh "Công viên xanh trường em". Từ kết quả cuộc thi, Ban Tổ chức lựa chọn 3 điểm trường có thí sinh đoạt giải Nhất gồm: Tiểu học Phúc Lợi, Tiểu học Tân Mai và Tiểu học Đồng Mai 1.

Tại những điểm trường này, các đơn vị tham gia đóng góp để xây dựng công trình công viên xanh với tổng trị giá 600 triệu đồng. Công trình hoàn thành được các em thiếu nhi hồ hởi đón nhận với nhiều hoạt động vui chơi bổ ích, hấp dẫn trong giờ giải lao như: đọc sách, chơi xích đu, đu quay…

Đặc biệt, bài dự thi năm nay của các em học sinh đều thể hiện ý tưởng về một công viên xanh nhỏ trong chính ngôi trường mình đang học tập, tạo không gian xanh, môi trường trong lành; đồng thời phát huy được khả năng sáng tạo, trách nhiệm của các em trong vấn đề bảo vệ môi trường.

Thông qua các hoạt động của dự án, Ban Tổ chức mong muốn các công trình sẽ tạo sân chơi cho các em học tập và giải trí, xây dựng không gian xanh trong thành phố; từ đó giúp bảo vệ sức khỏe, giảm thiểu ô nhiễm không khí và biến đổi khí hậu, tạo môi trường xanh, sạch, đẹp./.

Kim Anh

Xem thêm