Xã hội

Xuân đoàn kết - Tết thắm tình quân dân tại Trà Leng

Quảng Nam

Chương trình “ Xuân đoàn kết- Tết thắm tình quân dân" mang ý nghĩa sâu sắc thể hiện tinh thần tương thân tương ái, nghĩa cử cao đẹp, sự sẻ chia của người lính Cụ Hồ và tuổi trẻ Quảng Nam đối với bà con vùng cao.

TTXVN - Với phương châm “Quân dân đoàn kết một lòng”, thực hiện chủ trương tất cả mọi người dân được đón Tết Quý Mão 2023 vui tươi, đầm ấm, từ ngày 9 - 11/1, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Quỹ Thiện Tâm, Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết - Tết thắm tình quân dân” tại xã Trà Leng, huyện Nam Trà My.

Nhắc đến xã Trà Leng, hầu hết mọi người nhớ đến vụ sạt lở núi kinh hoàng xảy ra vào năm 2020 với những hậu quả thảm khốc mà người dân nơi đây phải gánh chịu. Sẻ chia với những thiệt hại, mất mát của người dân Trà Leng và những khó khó khăn, thiếu thốn của người dân vùng cao, vùng sâu, chương trình “Xuân đoàn kết - Tết thắm tình quân dân” đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm lượt người, tặng 360 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, tặng 100 áo ấm, 200 lọ thuốc bổ…

Với phương châm “Quân dân là một”, các cán bộ, chiến sỹ tham gia chương trình còn tổ chức các hoạt động vui Xuân đầm ấm như: Thi làm cổng trại sáng tạo, trang trí không gian ngày Tết, thi tuyên truyền ca khúc cách mạng,… Bên cạnh đó, các cán bộ, chiến sỹ còn tổ chức gói, nấu bánh chưng tặng bà con nhân dịp Xuân về; tặng quà cho lực lượng dân quân của xã có hoàn cảnh khó khăn, cắt tóc miễn phí và chiếu phim phục vụ bà con…

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam phối hợp với Quỹ Thiện Tâm tặng 160 suất quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất trị giá 600 ngàn đồng). Được biết, tổng kinh phí của chương trình khoảng 200 triệu đồng. Nhân dịp đón Tết cổ truyền, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam, Ngân hàng Quân đội MB, Công ty Bảo hiểm AIA và Tỉnh Đoàn, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã tặng hàng trăm phần quà ý nghĩa cho bà con.

Chương trình “ Xuân đoàn kết- Tết thắm tình quân dân" là hoạt động được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam tổ chức thường niên, qua đó giúp cán bộ, đoàn viên thanh niên trong lực lượng vũ trang được giao lưu, tìm hiểu văn hóa các địa phương, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước. Chương trình mang ý nghĩa sâu sắc thể hiện tinh thần tương thân tương ái, nghĩa cử cao đẹp, sự sẻ chia của người lính Cụ Hồ và tuổi trẻ Quảng Nam đối với bà con vùng cao./.

Trịnh Bang Nhiệm

Tin liên quan

Xem thêm