Xã hội

Bạc Liêu: Khai trương tuyến xe điện phục vụ khách du lịch

Bạc Liêu

Xe điện sẽ góp phần thúc đẩy nền du lịch xanh của Bạc Liêu, tạo thêm một sản phẩm mới cho ngành du lịch tỉnh trong thời gian tới.

Trải nghiệm tuyến xe điện chạy thử vòng đầu tiên quanh các tuyến đường trong thành phố Bạc Liêu. Ảnh: Chanh Đa/TTXVN  

(TTXVN) Chiều 31/12, UBND tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ - vận tải - du lịch Đông Phong tổ chức Lễ khai trương xe điện tỉnh Bạc Liêu. Đây là tuyến xe điện được thí điểm đầu tiên trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Theo ông Nguyễn Thanh Phong, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ - vận tải - du lịch Đông Phong cho biết, dự án xe điện du lịch được UBND tỉnh phê duyệt và triển khai thực hiện.

Dự án được đưa vào vận hành sẽ góp phần thúc đẩy nền du lịch xanh của thành phố Bạc Liêu nói riêng và của tỉnh Bạc Liêu nói chung, là điều kiện để giữ chân du khách, thúc đẩy thương mại dịch vụ, kéo dài thời gian lưu trú, phát triển loại hình kinh tế về đêm, tạo thêm một sản phẩm mới cho ngành Du lịch của tỉnh trong thời gian tới.

Giai đoạn thí điểm sẽ có 6 xe điện. Từ năm 2023 trở đi, Công ty sẽ đầu tư thêm 44 xe, nâng tổng đầu tư lên 50 xe, đáp ứng kịp thời nhu cầu mọi lúc, mọi nơi của du khách. Xe điện phục vụ khách du lịch theo các tuyến, tham quan khu vực nội ô thành phố Bạc Liêu và một số điểm du lịch nổi tiếng của tỉnhnhư khu lưu niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu, Thiền Viện Trúc Lâm, Quán Âm Phật Đài, vườn Nhãn, chùa Xiêm Cán, Điện gió Bạc Liêu…

Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại lễ khai trương. Ảnh: Chanh Đa

Phát biểu tại Lễ khai trương, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thiều cho biết, đối với lĩnh vực vận tải và du lịch, thông qua những giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt và phục hồi sau các tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, năm 2022 ngành vận tải và du lịch Bạc Liêu tiếp tục đà tăng trưởng mạnh, tỉnh đã đón tiếp gần 3,9 triệu lượt du khách, tổng doanh thu ngành du lịch đạt hơn 3.200 tỷ đồng.

Theo tổng hợp của Hiệp hội Du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long, hiện nay, Bạc Liêu xếp thứ 4/13 tỉnh, thành phố trong khu vực về lượng khách du lịch.

Đặc biệt, trong những ngày cuối tháng 11 vừa qua, tỉnh đã tổ chức thành công Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 với nhiều hoạt động sôi nổi, đặc sắc và đã thu hút hơn 100 ngàn lượt du khách trong và ngoài tỉnh, để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách, bạn bè gần xa và nhân dân trong tỉnh.

Với những tín hiệu lạc quan đó, hoàn toàn có thể tin tưởng rằng năm 2023, Bạc Liêu sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội nói chung, trong đó có phát triển vận tải và du lịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị các sở, ngành, địa phương cần tiếp tục quan tâm theo dõi hoạt động vận tải của doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp tục mở rộng địa bàn hoạt động và đầu tư thêm phương tiện mới. Nhất là cần hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường quảng bá loại hình vận tải dịch vụ du lịch mới này đến các doanh nghiệp lữ hành, du khách, nhân dân trong và ngoài tỉnh để được biết và sử dụng dịch vụ; cùng với nhà đầu tư khẩn trương liên hệ với các khách sạn, các khu điểm du lịch để kết nối hình thành các tour/tuyến du lịch có sử dụng dịch vụ xe điện.

Ngay sau Lễ khai trương, lãnh đạo tỉnh và đại điện các sở, ngành, đơn vị và người dân đã được trải nghiệm tuyến xe điện chạy thử vòng đầu tiên quanh các tuyến đường nội ô của thành phố Bạc Liêu./.

Chanh Đa

Tin liên quan

Xem thêm