Văn hóa

Bến Tre khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc năm 2023

Bến Tre

Việc triển khai các hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 được gắn thực hiện nhiệm vụ chính trị và kỷ niệm các ngày lễ lớn, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười phát biểu tại lễ khai mạc. (Ảnh: Chương Đài/TTXVN)

TTXVN - Sáng 16/4, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 với chủ đề "Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo", "Sách cho tôi, cho bạn".

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười cho biết, ngày sách và văn hóa đọc năm nay diễn ra từ ngày 15 - 19/4, với nhiều hoạt động phong phú và đa dạng. Đó là Liên hoan xếp sách nghệ thuật và trưng bày không gian sách; Trưng bày tư liệu bản đồ về "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý"; Cuộc thi "Cảm nhận sách" trong đoàn viên thanh niên; tọa đàm về "Phát triển Văn hóa đọc" trên sóng Phát thanh - Truyền hình Bến Tre; Cuộc thi Liên hoan Cán bộ thư viện giỏi và xếp sách nghệ thuật trong hệ thống Thư viện công cộng; Ngày hội công nghệ STEM và cuộc thi robocon…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre nói, việc triển khai các hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 được gắn thực hiện nhiệm vụ chính trị và kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2023 tại cấp cơ sở; các địa phương; hệ thống cơ sở giáo dục, đào tạo, thư viện công cộng; lực lượng an ninh, quốc phòng; các bộ, ngành, tổ chức hội, đoàn thể. Qua đó, cộng đồng xã hội tạo ra sự hưởng ứng, sâu rộng trên toàn quốc nhằm phát huy giá trị của sách, văn hóa đọc; góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc.

Bà Nguyễn Thị Bé Mười nhấn mạnh, trong đời sống tinh thần, sách đóng vai trò rất quan trọng, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đó là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên. Đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội loài người trên thế giới. Bà mong muốn Ngày Hội Sách và Văn hóa Đọc Việt Nam lần thứ 2 sẽ trở thành một sự kiện đặc biệt để các bạn trẻ yêu sách hơn, tìm hiểu nhiều hơn và có cơ hội phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực này. Đồng thời, Ngày hội góp phần truyền cảm hứng cho mọi người để tiếp tục đọc sách, học hỏi và khám phá thế giới xung quanh./.

Chương Đài

Tin liên quan

Xem thêm