Sức khỏe

Bệnh viện Chợ Rẫy: Tiếp thêm động lực để người bệnh yên tâm điều trị

TP. Hồ Chí Minh

Qua 19 lần tổ chức, Chương trình đã phục vụ cắt tóc - gội đầu miễn phí cho 3.973 lượt người bệnh, thân nhân, cung cấp 2.290 suất ăn miễn phí, tặng 143 phần quà,….

Biểu diễn xiếc tại Chương trình “Chủ nhật chia sẻ yêu thương”. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)

TTXVN - Sau hơn 2 năm bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngày 16/4, Chương trình “Chủ nhật chia sẻ yêu thương” tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Thành phố Hồ Chí Minh đã quay trở lại với những hoạt động ý nghĩa. Không chỉ hỗ trợ người bệnh bằng các hoạt động miễn phí, Chương trình còn mang ý nghĩa tiếp thêm động lực để người bệnh yên tâm điều trị, sớm trở về với gia đình, người thân.

Hàng trăm bệnh nhân háo hức tham gia Chương trình “Chủ nhật chia sẻ yêu thương”. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)

Khác với những Chủ nhật bình thường, sáng 16/4, khuôn viên khu vực cấp phát thuốc của Bệnh viện Chợ Rẫy đông vui, nhộn nhịp lạ thường. Một sân khấu dã chiến được dựng lên với nhiều tiết mục văn nghệ, ca múa nhạc, xiếc, ảo thuật độc đáo. Phía bên dưới, người bệnh vừa được lực lượng tình nguyện viên cắt tóc, gội đầu vừa thưởng thức văn nghệ. Thỉnh thoảng những tràng pháo tay giòn giã, tiếng cười thoải mái lại vang lên. Không khí rộn ràng như một ngày hội lớn.

Cắt tóc, gội đầu miễn phí cho bệnh nhân tại chương trình “Chủ nhật chia sẻ yêu thương”. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)

Vừa được tình nguyện viên gội đầu vừa vỗ tay thán thưởng tiết mục xiếc tung hứng, chị Phan Thị Hồng (40 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) cho biết, lần đầu tiên chị được xem biểu diễn trong một hoàn cảnh đặc biệt như thế này. “Tôi bị viêm gan, nhiễm trùng huyết và đã đi điều trị ở nhiều bệnh viện nhưng chưa bao giờ được dự một chương trình vui và ý nghĩa như thế này. Từ hôm qua nghe nói bệnh viện tổ chức chương trình Chủ nhật chia sẻ yêu thương, chúng tôi rất háo hức”, chị Phan Thị Hồng chia sẻ.

Trang điểm, chụp hình cho bệnh nhân tại Chương trình “Chủ nhật chia sẻ yêu thương”. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)

Ở một góc khác, hàng chục bệnh nhân cũng đang được cắt tóc, trang điểm, thay trang phục chụp hình chân dung miễn phí. Trong chiếc áo dài màu đỏ, bà Võ Thượng Thi (60 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) không giấu được xúc động nói: “Lần đầu tiên trong đời, tôi được mặc áo dài, trang điểm, chụp hình chân dung, tôi vui lắm”. Cuối cùng, một bữa cơm thân mật, ấm cúng dành riêng cho bệnh nhân, thân nhân được tổ chức ngay trong khuôn viên bệnh viện, kết thúc ngày Chủ nhật tràn ngập tình cảm yêu thương.

Thạc sĩ Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, sau hơn 2 năm gián đoạn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, từ tháng 4/2023, Chương trình “Chủ nhật chia sẻ yêu thương” được khởi động trở lại với những hoạt động ý nghĩa như: Biểu diễn văn nghệ, cắt tóc, gội đầu miễn phí, chụp ảnh chân dung lưu niệm, bữa cơm thân mật. Qua 19 lần tổ chức, Chương trình đã phục vụ cắt tóc - gội đầu miễn phí cho 3.973 lượt người bệnh, thân nhân, cung cấp 2.290 suất ăn miễn phí, tặng 143 phần quà, chụp ảnh chân dung cho 579 người bệnh...

Theo Thạc sĩ Lê Minh Hiển, để tổ chức thành công 20 chương trình “Chủ nhật chia sẻ yêu thương”, Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy đã nhận được sự hỗ trợ của nhiều văn nghệ sĩ, tình nguyện viên đến từ các doanh nghiệp, câu lạc bộ thiện nguyện. Nhiều lần mang đến “Chủ nhật chia sẻ yêu thương” những tiết mục xiếc đặc sắc, nghệ sĩ xiếc Minh Tiến chia sẻ, mỗi lần đứng trên sân khấu của Bệnh viện Chợ Rẫy đều có cảm xúc đặc biệt bởi khán giả là những người bệnh. Nghệ sĩ xiếc Minh Tiến hi vọng các tiết mục sẽ mang đến tiếng cười, niềm vui, sự thư giãn, thoải mái cho người bệnh để họ vơi bớt đi sự đau đớn của bệnh tật.

Ngoài “Chủ nhật chia sẻ yêu thương”, Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy đang triển khai 23 chương trình hỗ trợ người bệnh khác như: Chương trình đồng hành cùng bệnh nhân ung thư, đồng hành cùng bệnh nhân chạy thận nhân tạo, Bếp yêu thương cung cấp hơn 4.000 suất ăn miễn phí mỗi ngày… “Chúng tôi mong muốn làm sao giúp được ngày càng nhiều người bệnh, thân nhân bớt đi một chút khó khăn, vất vả trong quá trình khám chữa bệnh và tạo tâm lý yên tâm, động viên họ tiếp tục chiến đấu với bệnh tật”, Thạc sĩ Lê Minh Hiển cho biết./.

Đinh Hằng

Xem thêm