Thể thao

Các cơ thủ hàng đầu tranh tài tại giải billiards TD Pool Master League 2024

Hà Nội

Giải đấu do Công ty Cổ phần thương mại và Nội dung số Việt (Vietcontent) phối hợp với TD Billiards Club tổ chức dành cho 8 cơ thủ hàng đầu Việt Nam với tổng số tiền thưởng lên đến 500 triệu đồng.

TTXVN - Ngày 29/3, tại Hà Nội, TD Pool Master League 2024 - giải đấu với format mới lần đầu tiên ở Việt Nam, quy tụ những cơ thủ thế hệ vàng của pool billiards Việt Nam đã chính thức khởi tranh.

Giải đấu do Công ty Cổ phần thương mại và Nội dung số Việt (Vietcontent) phối hợp với TD Billiards Club tổ chức dành cho 8 cơ thủ hàng đầu Việt Nam với tổng số tiền thưởng lên đến 500 triệu đồng. Riêng nhà vô địch sẽ nhận về khoản tiền thưởng 250 triệu đồng cùng những giải thưởng giá trị khác. Đây là giải thưởng lớn nhất trong lịch sử các giải billiards cấp câu lạc bộ tại Việt Nam hiện nay.

Khai mạc giải đấu TD Pool Master League 2024.
Ảnh: Ban Tổ chức cung cấp

Các cơ thủ tham gia giải đấu đều có bảng thành tích ấn tượng, được đông đảo cộng đồng hâm mộ billiards và pool Việt Nam biết đến. Trong đó có thể kể đến: Lương Chí Dũng (5 Huy chương Vàng giải Vô địch Quốc gia; Huy chương Vàng đồng đội SEA Games năm 2009, Huy chương Đồng World cup of Pool năm 2006); “The Master” Nguyễn Phúc Long (2 Huy chương Vàng giải Vô địch Quốc gia, 2 Huy chương Vàng, Huy chương Bạc tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc; Huy chương Vàng SEA Games năm 2009, Huy chương Bạc SEA Games năm 2005, Huy chương Đồng SEA Games năm 2003; Nguyễn Anh Tuấn (Tkon) - Huy chương Bạc SEA Games năm 2015, 3 Huy chương Đồng SEA Games các năm 2011; 2013 và 2021). Và đặc biệt là Dương Quốc Hoàng (biệt danh Hoàng Sao) với chiến thắng lịch sử trước “huyền thoại đương đại” Shane Van Boening (Mỹ, hiện đứng top 3 thế giới), lọt vào tứ kết tại giải World Pool Championship 2023…

TD Pool Master League 2024 áp dụng thể thức thi đấu Swiss Chess (đây là thể thức được áp dụng tại giải Premier League Pool thế giới) với sự kết hợp giữa 2 giai đoạn: vòng tròn đấu loại (League) và thi đấu Playoffs. Tám cơ thủ sẽ đánh vòng tròn tính điểm trong ngày đầu tiên lên tới 7 trận đấu với mỗi cơ thủ, sau đó chọn ra 6 người có số điểm cao nhất, tiếp tục đánh vòng tròn để được 4 người xuất sắc nhất thi đấu bán kết và chung kết.

Tiền thưởng rất lớn và lịch thi đấu dày đặc của TD Pool Master hứa hẹn sẽ tạo nên những ấn tượng đáng nhớ với các cơ thủ, người hâm mộ billiards-pool Việt Nam.

Ông Dương Mạnh Tiến, Trưởng Ban Tổ chức giải chia sẻ, hiện nay, billiards Việt Nam đã chuyển mình mạnh mẽ cả về chất lượng, số lượng người chơi và theo dõi. Với hành trình riêng của từng cơ thủ trong giải đấu, TD Pool Master League 2024 mong muốn sẽ mang tới một giải đấu thực sự đặc sắc, tạo dấu ấn để đóng góp cho sự phát triển của billiards Việt Nam. Đây cũng là giải đấu giúp các cơ thủ có cơ hội cọ xát, tự tin hơn khi tham gia đấu trường quốc tế, tạo động lực để billiards Việt Nam vươn tầm thế giới.

Giải đấu diễn ra trong ngày 29-30/3 tại TD Billiards Club ( L1 Le Grand Jardin Khu đô thị mới Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội). Toàn bộ các trận đấu được livestream trên kênh youtube/fanpage Vietnam Billiards Promotion, web thể thao và TD Billiards Club./.

Nam Sương

Tin liên quan

Xem thêm