Thể thao

Chất lượng phong trào thể dục, thể thao học đường ngày càng được nâng cao

Cà Mau

Hội khỏe Phù Đổng đã tạo được sức lan tỏa rộng khắp và trở thành sân chơi thể dục thể thao lớn cho tuổi trẻ học đường tỉnh Cà Mau.

Ban tổ chức trao giải Huy chương Vàng môn bóng đá nam khối tiểu học
Ảnh: Huỳnh Anh/TTXVN 

TTXVN - Sau 4 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 16/3, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Cà Mau lần thứ 13 đã chính thức bế mạc. Ban Tổ chức đã trao 218 bộ huy chương cho các đoàn tham dự Hội khỏe.

Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Cà Mau lần thứ 13 quy tụ gần 2.000 vận động viên là các em học sinh phổ thông tham gia tranh tài ở 13 nội dung thi đấu.

Phát biểu bế mạc, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau Tạ Thanh Vũ đánh giá, với nhiều đổi mới trong cách thức tổ chức, Hội khỏe Phù Đổng lần này đã tạo được sức lan toả rộng khắp và trở thành sân chơi thể dục thể thao lớn cho tuổi trẻ học đường tỉnh Cà Mau. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để địa phương phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng những vận động viên học sinh xuất sắc, tổ chức tập huấn, chuẩn bị lực lượng tham dự Hội khỏe Phù Đổng khu vực và hướng đến Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024, diễn ra tại thành phố Hải Phòng sắp tới.

“Đây không chỉ là cơ hội để các em có thể rèn luyện, nâng cao sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh mà còn khơi dậy tiềm năng thể dục, thể thao ở lứa tuổi học sinh, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trong nhà trường. Từ đó, có kế hoạch từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả thể dục thể thao, góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, ông Tạ Thanh Vũ nhấn mạnh.

Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh Cà Mau Hứa Thanh Khang đánh giá, nhìn chung các vận động viên không có sự chênh lệch quá nhiều về chuyên môn. Qua từng trận đấu, các vận động viên đã thể hiện được tính chuyên môn cao cả về kỹ, chiến thuật; quyết tâm thi đấu hết mình, đem vinh quang về cho nhà trường. Đặc biệt là khoảng cách về chuyên môn ở thành phố và các huyện đã được rút ngắn. Một số số môn đã có sự vươn lên mạnh mẽ của các đơn vị ở vùng sâu, vùng xa như: Bơi lội, điền kinh, cầu lông. Sau kỳ Hội khỏe Phù Đổng lần này, Cà Mau đã phát hiện ra một số vận động viên tài năng, có khả năng tranh chấp huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng ở khu vực và toàn quốc.

“Hội khỏe lần này có 26/32 trường Trung học Phổ thông có Huy chương Vàng, qua đó cũng thể hiện được sự quan tâm, đầu tư đúng mức, có chất lượng đối với các môn thi đấu cũng như công tác giáo dục thể chất trong nhà trường”, ông Hứa Thanh Khang thông tin.

Theo Ban Tổ chức, có 218 bộ huy chương đã được trao tại Hội khỏe Phù đổng tỉnh Cà Mau lần thứ 13. Kết quả toàn đoàn, đối với khối các Phòng Giáo dục và Đào tạo, giải Nhất thuộc về thành phố Cà Mau; giải Nhì thuộc về huyện Trần Văn Thời; giải Ba thuộc về hai huyện U Minh và Phú Tân. Đối với khối trường Trung học Phổ thông, giải Nhất thuộc về Trường Trung học Phổ thông Cà Mau (thành phố Cà Mau); giải Nhì thuộc về Trường Trung học Phổ thông Hồ Thị Kỷ (thành phố Cà Mau); giải Ba thuộc về Trường Trung học Phổ thông Thái Thanh Hòa (huyện Đầm Dơi) và Trường Trung học Phổ thông chuyên Phan Ngọc Hiển (thành phố Cà Mau)./.

Huỳnh Anh

Tin liên quan

Xem thêm