Thể thao

Phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng những vận động viên học sinh xuất sắc

Cà Mau

Với nhiều đổi mới, Hội khỏe Phù Đổng năm 2024 sẽ tạo được sức lan tỏa rộng khắp và trở thành sân chơi thể dục thể thao lớn cho tuổi trẻ học đường tỉnh Cà Mau.

Nghi thức ruốc đuốc tại lễ khai mac. 
Ảnh: Huỳnh Anh/TTXVN 

TTXVN - Ngày 13/3, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Cà Mau lần thứ 13 chính thức được khai mạc tại Sân vận động tỉnh, quy tụ gần 2.000 vận động viên là các em học sinh phổ thông tham gia tranh tài ở 13 nội dung thi đấu.

Hội khỏe Phù Đổng là Đại hội Thể dục thể thao của học sinh phổ thông các cấp học được tổ chức 4 năm/lần. Với nhiều đổi mới trong cách thức tổ chức, Hội khỏe Phù Đổng năm 2024 hứa hẹn sẽ tạo được sức lan tỏa rộng khắp và trở thành sân chơi thể dục thể thao lớn cho tuổi trẻ học đường tỉnh Cà Mau nhằm rèn luyện, nâng cao sức khỏe, xây dựng cuộc sống văn hóa lành mạnh. Đây còn là hoạt động thiết thực trong duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, qua đó khơi dậy tiềm năng thể dục, thể thao ở lứa tuổi học sinh, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trong nhà trường.

Đây là dịp để địa phương phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng những vận động viên học sinh xuất sắc, tổ chức tập huấn, chuẩn bị lực lượng tham dự Hội khỏe Phù Đổng khu vực và hướng đến Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024, sẽ diễn ra tại thành phố Hải Phòng.

Khai mạc buổi lễ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau Nguyễn Thanh Luận nhấn mạnh, nhiệm vụ giáo dục thể chất là một trong những nội dung quan trọng được các nhà trường phổ thông đặc biệt quan tâm, giúp các em học sinh có tâm hồn trong sáng, trí tuệ thông minh, cơ thể khỏe mạnh. Hội khỏe góp phần xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện trí tuệ, đạo đức, thể lực và năng lực thẩm mỹ. Đỉnh cao của công tác giáo dục thể chất, của phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong các trường học là Hội khỏe Phù Đổng các cấp.

Phần trình diễn chào mừng lễ khai mạc của các vận động viên
Ảnh: Huỳnh Anh/TTXVN 

“Đây thực sự là một hoạt động sôi nổi, tập hợp đông đảo lực lượng vận động viên tiêu biểu trong phong trào thể dục, thể thao đến từ các đơn vị, trường học trong toàn tỉnh. Hội khỏe Phù Đổng còn là cơ sở để đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong các nhà trường, việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục toàn diện và xây dựng mỗi nhà trường thực sự “thân thiện, gần gũi”. Qua Hội khỏe Phù Đổng, tỉnh Cà Mau sẽ tuyển chọn các vận động viên ưu tú, có thành tích xuất sắc để tiếp tục bồi dưỡng, tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp khu vực và toàn quốc với kỳ vọng tiếp tục đạt được những thành tích xứng đáng làm rạng danh quê hương Đất Mũi yêu thương”, ông Nguyễn Thanh Luận chia sẻ.

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Cà Mau lần thứ 13 sẽ diễn ra từ ngày 13 - 16/3./.

Huỳnh Anh

Tin liên quan

Xem thêm