Xã hội

Cùng trẻ em lan tỏa thông điệp yêu thương

TP. Hồ Chí Minh

Ngày hội “Lan tỏa yêu thương” nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục và tuyên truyền Luật Trẻ em năm 2016 và tiếp nối chiến dịch “Lan tỏa yêu thương-Giáo dục không bạo lực” do Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế tài trợ.

Các em học sinh tham dự ngày hội. (Ảnh: Hồng Giang/TTXVN)

TTXVN - Ngày 18/11, Hội đồng Đội Thành phố Hồ Chí Minh và Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững phối hợp tổ chức Ngày hội “Lan tỏa yêu thương” và sân chơi “Phụ huynh - Bạn đồng hành cùng con”.

Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố Trịnh Thị Hiền Trân cho biết, sự kiện được tổ chức với mục đích đẩy mạnh công tác giáo dục và tuyên truyền Luật Trẻ em năm 2016 và tiếp nối chiến dịch “Lan tỏa yêu thương-Giáo dục không bạo lực” do Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế tài trợ. Qua đó tăng cường sự phối hợp, kết nối giữa tổ chức Đoàn, gia đình và xã hội cùng thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Năm nay, Ngày hội “Lan tỏa yêu thương” tập trung vào sáu thông điệp chính: “Đồng hành, làm bạn cùng con!”, “Không đánh con!”, “Không quát mắng con!”, “Cùng con tìm giải pháp!”, “Giáo dục tích cực!”, “Lắng nghe tích cực”. Thông qua các hoạt động trải nghiệm gắn kết giữa các thành viên trong gia đình, Ban tổ chức hy vọng sẽ giúp phụ huynh và các em thiếu nhi thêm gần gũi, thấu hiểu nhau hơn. Từ đó các bậc phụ huynh tìm ra phương pháp giáo dục hợp lý, tích cực đồng hành cùng con phát triển, giúp con trở thành người có ích cho xã hội trong tương lai.

Các em học sinh viết thông điệp lan toả yêu thương tại ngày hội. (Ảnh: Hồng Giang/TTXVN)

“Hội đồng Đội Thành phố mong muốn phối hợp, gắn kết với các đơn vị, các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực trẻ em tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, chung tay làm những điều tốt đẹp cho những công dân nhỏ tuổi - tương lai của Thành phố và đất nước. Bởi vì, trên hết chúng tôi nhận thức sâu sắc: Trẻ em là để yêu thương”, chị Trịnh Thị Hiền Trân cho biết.

Đến với Ngày hội năm nay, các em thiếu nhi và phụ huynh được tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình như cùng tìm hiểu về quyền trẻ em và viết thông điệp yêu thương, chung tay, lan tỏa những giá trị tích cực; thi làm thiệp “Gửi lời tri ân” tặng thầy cô và làm thiệp lan tỏa thông điệp về giáo dục tích cực trong gia đình; tô tượng, tranh cát, xỏ hạt, trang trí quạt giấy cùng nhiều trò chơi vận động…

Dịp này Ban Tuyên giáo Quận ủy, Công an Quận và Quận Đoàn 4 trao học bổng “Cùng em đến trường” cho 70 học sinh bị ảnh hưởng bởi COVID-19 hoặc có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 4./.

Hồng Giang

Tin liên quan

Xem thêm