Xã hội

“Đêm hội Trăng rằm” của thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh

TP. Hồ Chí Minh

Trong “Đêm hội Trăng rằm” đã diễn Hội thi “Trưng bày mâm cỗ”, Hội thi làm xe đèn và lồng đèn, thu hút các đơn vị Nhà Thiếu nhi quận, huyện tham gia với nhiều sản phẩm đẹp mắt.

TTXVN - Tối 28/9, Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Đêm hội Trăng rằm” vui Tết Trung Thu năm 2023 cho các em đội viên, thiếu nhi trên địa bàn Thành phố với nhiều hoạt động đặc sắc; thu hút gần 1.000 lượt thiếu nhi và phụ huynh tham dự.

Tiết mục ca múa “Rước đèn tháng tám” do đội văn nghệ Nhà Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh trình diễn tại đêm hội. (Ảnh: Hồng Giang/TTXVN)

Trong khuôn khổ chương trình “Đêm hội Trăng rằm” đã diễn Hội thi “Trưng bày mâm cỗ” với sự tham gia của các em đội viên, thiếu nhi từ những đơn vị Nhà Thiếu nhi quận, huyện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tham gia. Các em đã phát huy sự khéo tay, sức sáng tạo trong việc trang trí các loại hoa trái đặc trưng của khu vực Nam Bộ thành những mâm cỗ nhiều màu sắc và đậm nét văn hóa truyền thống dân tộc theo nhiều chủ đề phong phú như: long - lân - quy - phụng, bản đồ Việt Nam…

Cùng với đó, chương trình còn diễn ra Hội thi làm xe đèn và lồng đèn, thu hút các đơn vị Nhà Thiếu nhi quận, huyện tham gia với nhiều sản phẩm đẹp mắt, mang nhiều màu sắc cho thiếu nhi. Ban Tổ chức chương trình đã trao các giải A, B, C cho các đơn vị tham gia 2 hội thi. Ngoài ra, chương trình có các sân chơi, trò chơi dân gian và gian hàng ẩm thực phục vụ các em thiếu nhi; các tiết mục biểu diễn lân sư rồng, xiếc, ảo thuật đặc sắc… Hoạt động được các em mong chờ nhất là nghi thức diễu hành rước đèn và phá cỗ, tạo không khí vui tươi, thích thú cho các em và phụ huynh.

Đêm hội còn mang đến cho thiếu nhi chương trình biểu diễn văn nghệ đặc sắc với nhiều tiết mục ca, múa, kịch, nhảy hiện đại được đầu tư công phu, xoay quanh những chủ đề về ý nghĩa của Tết Trung Thu, chú Cuội - chị Hằng và tình yêu quê hương, đất nước.

Tại chương trình, Công đoàn - Đoàn Cơ quan Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã trao 23 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh dành tặng các thiếu nhi là con em của cán bộ, viên chức Thành Đoàn có thành tích học tập xuất sắc trong năm học vừa qua, cùng nhiều phần quà Trung Thu cho các em tham gia Đêm hội.

Anh Trương Tấn Nghiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Công nhân lao động Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, chương trình “Đêm hội Trăng rằm” nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, có ý nghĩa, chăm lo cho các em thiếu nhi trên địa bàn Thành phố nhân dịp Tết Trung Thu; góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Thông qua các chương trình, Ban Tổ chức mong muốn mang đến niềm vui trong cuộc sống cho các em thiếu nhi; tạo dấu ấn sâu đậm về sự chăm lo về vật chất, tinh thần của các cấp chính quyền, đoàn thể và cộng đồng, nuôi dưỡng ước mơ, chắp thêm đôi cánh, để các em góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp./.

Hồng Giang

Xem thêm