Xã hội

Đêm nhạc "Cánh hoa bay" gây quỹ ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Chương trình “Cánh hoa bay” gồm 2 chương. Chương 1 mang tên "Thức tỉnh tâm hồn", chương 2 là "Kết nối yêu thương". Sơ đồ chỗ ngồi của khán giả được bố trí theo màu cờ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam với tinh thần lan tỏa những giá trị nhân văn, giúp ích cho đời.

Các nghệ sỹ tham gia chương trình đêm nhạc từ thiện “Cánh hoa bay”. (Ảnh:TTXVN phát)

TTXVN - Nhằm gây quỹ khuyến học cho các học sinh, sinh viên là nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội), ngày 10/10, tại Nhà văn hóa Trường Đại học Văn hóa Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc mang tên “Cánh hoa bay”. Chương trình do ca sỹ Ngọc Khuê khởi xướng, kết hợp với Ngọc Châm cùng nhiều ca sỹ khác thực hiện.

Cảm thương, đau xót với hoàn cảnh của nạn nhân còn đang trong độ tuổi đến trường có thể phải dang dở hoặc bị ảnh hưởng việc học hành, điều trị những vết thương thể chất và ám ảnh về tinh thần sau biến cố quá lớn trong cuộc đời, Ca sỹ Ngọc Khuê chia sẻ mong muốn thực hiện đêm nhạc gây quỹ từ thiện để giúp các em viết tiếp ước mơ đến trường, được học tập.

Thông tin về chương trình. (Ảnh: TTXVN phát)

Hưởng ứng sáng kiến này, gần 20 nghệ sỹ, ban - nhóm nhạc cùng dàn hợp xướng của Cung Thiếu nhi Hà Nội đồng ý tham gia sự kiện ý nghĩa này. Các nghệ sỹ ưu tú Thanh Lam, Phạm Phương Thảo và các ca sỹ Minh Quân, Khánh Linh, Dương Trường Giang, Nhật Thủy, Bảo Trâm, Nguyễn Ngọc Anh, Tô Minh Đức, Đông Hùng, Lê Anh Dũng, Lê Trinh, Ngọc Châm, Ngọc Khuê và nhóm Oplus mong muốn được dùng lời ca, tiếng hát của mình để góp phần xoa dịu, chữa lành một phần nỗi đau của gia đình các nạn nhân. Đồng thời, các nghệ sỹ hi vọng sẽ gây quỹ để giúp các học sinh, sinh viên là nạn nhân vụ cháy có thể phục hồi sức khỏe, sớm ổn định cuộc sống và tiếp tục được đến trường.

Ca sỹ Ngọc Khuê sẽ chỉ đạo nội dung, tổ chức sản xuất đêm nhạc Cánh hoa bay. Tổng đạo diễn là nghệ sỹ ưu tú Phạm Việt Thanh. Tất cả các nghệ sỹ đều toàn tâm, toàn ý thực hiện chương trình không nhận thù lao. Bên cạnh đó, bằng mối quan hệ và sự ảnh hưởng của mình, anh chị em nghệ sĩ còn đứng ra vận động nhà hảo tâm, tài trợ ủng hộ tiền gây quỹ cho chương trình.

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Đinh Công Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Hà Nội cùng Ban Giám hiệu nhà trường rất ủng hộ chương trình, đồng thời tài trợ địa điểm, âm thanh ánh sáng. Các thành viên của Hội sinh viên của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội dốc toàn lực hỗ trợ để chương trình diễn ra được trọn vẹn.

Chương trình “Cánh hoa bay” được chia làm hai chương. Chương 1 mang tên "Thức tỉnh tâm hồn", chương 2 là "Kết nối yêu thương". Sơ đồ chỗ ngồi của khán giả được bố trí theo màu cờ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam với tinh thần lan tỏa những giá trị nhân văn, giúp ích cho đời. Mỗi tấm vé một tấm lòng, tập thể nghệ sỹ tham gia chương trình bày tỏ mong muốn tâm nguyện của mình sẽ được khán giả “đồng thanh tương ứng” để làm nên một đêm nhạc xúc động, trọn vẹn ý nghĩa.

Ca sỹ Ngọc Châm chia sẻ đêm nhạc sẽ là dịp để anh, chị em nghệ sĩ Hà Nội thể hiện luôn quan tâm tới đời sống xã hội, trải lòng tri ân với khán giả bằng những việc làm thiết thực, có ý nghĩa nhất.

Diễn ra đúng vào dịp 10/10, “Cánh hoa bay” hi vọng sẽ được góp thêm một chương trình âm nhạc có ý nghĩa vào dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Đồng thời, điều này cùng góp phần khẳng định hình ảnh một Hà Nội nghĩa tình, đậm đà lòng nhân ái và truyền thống “thương người như thể thương thân”./.


Ngọc Bích



Tin liên quan

Xem thêm