Xã hội

Đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Vị Xuyên

Hà Giang

Các đại biểu thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân công lao các anh hùng liệt sỹ đã hiến dâng máu, xương, tuổi xuân cho Tổ quốc.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và Hà Giang thắp hương trên phần mộ các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên (Ảnh: Minh Tâm/TTXVN)

TTXVN - Ngày 18/5, Đoàn công tác của tỉnh Lâm Đồng do ông Trần Đức Quận, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn cùng các đại biểu là lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Hà Giang đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân công lao các anh hùng liệt sỹ đã hiến dâng máu, xương, tuổi xuân cho Tổ quốc. Riêng tại mặt trận Vị Xuyên có hơn 4.000 cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.

Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên (Hà Giang) được khởi công xây dựng từ năm 1990, là nơi yên nghỉ của gần 2.000 liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc. Nơi đây có một bia đá khắc 9 chữ vàng: “Sống bám đá, chết hóa đá, thành bất tử”. Đây cũng là dòng chữ được khắc trên báng súng của Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Viết Ninh (người dân tộc Mường, quê ở xã Minh Hòa, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ) và là lời thề của thế hệ những người lính đã chiến đấu can trường trên mảnh đất này. Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên đã thực sự trở thành "ngôi nhà chung" của các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc và các liệt sỹ thuộc 32 tỉnh, thành từ Bình Trị Thiên trở ra.

Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, Đoàn công tác của tỉnh Lâm Đồng xin nguyện sống, chiến đấu, lao động, học tập và làm việc xứng đáng với những tấm gương sáng ngời và lòng dũng cảm, tinh thần yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng của các anh hùng liệt sỹ; nguyện quyết tâm thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nhân dịp này, Đoàn công tác của tỉnh Lâm Đồng đã trao tặng kinh phí ủng hộ tỉnh Hà Giang xây dựng 20 căn nhà cho hộ nghèo trị giá 1 tỷ đồng và hỗ trợ 2 tỷ đồng cho huyện Mèo Vạc xây dựng trường học cho các cháu học sinh dân tộc thiểu số./.

Minh Tâm

Tin liên quan

Xem thêm