Môi trường

Đường bờ Tây kênh Cần Lố (Đồng Tháp) sạt lở nghiêm trọng

Đồng Tháp

Đoạn đường bị sạt lở dài khoảng 30 m, "ăn" sâu vào bờ từ 4 - 5m, "uy hiếp" 5 căn nhà của người dân; 135 m2 đất tại khu vực sạt lở bị rơi xuống kênh.

Hiện trường vụ sạt lở. (Ảnh: Nhựt An/TTXVN)

TTXVN - Ngày 12/5, trên tuyến đường bờ Tây kênh Cần Lố (đoạn thuộc khu vực chợ Nhị Mỹ, ấp Nguyễn Cử, xã Nhị Mỹ, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến việc lưu thông và cuộc sống của người dân.

Đoạn đường bị sạt lở có chiều dài khoảng 30 m, "ăn" sâu vào bờ từ 4 - 5m. Vụ sạt lở không gây thiệt hại về người nhưng "uy hiếp" 5 căn nhà của người dân; 135 m2 đất tại khu vực sạt lở bị rơi xuống kênh, gây ảnh hưởng đến việc lưu thông vì mặt đường bờ Tây kênh Cần Lố chỉ còn rộng hơn 1m.

Anh Trịnh Xuân Nghĩa có nhà ở ngay khu vực sạt lở cho biết, vài ngày trước, khu vực này xuất hiện những vết nứt, người dân địa phương đã đến báo với UBND xã Nhị Mỹ. Để đảm an toàn, anh Nghĩa và người dân ở gần đã di dời hoa kiểng, vật dụng… sang nơi khác nên không bị ảnh hưởng lớn về tài sản. Vụ sạt lở diễn ra cũng khá nhanh, trong khoảng 5 phút là toàn bộ phần đất dài khoảng 30 m bị sụp hoàn toàn xuống kênh.

Ngay sau khi xảy ra sạt lở, lãnh đạo huyện Cao Lãnh và xã Nhị Mỹ đến hiện trường kiểm tra, nắm tình hình và báo cáo cấp trên. Chính quyền địa phương đã làm rào chắn cảnh báo sạt lở, tạm thời cấm phương tiện qua lại, nhằm hạn chế sạt lở thêm cũng như để đảm bảo an toàn giao thông.

Phó Chủ tịch UBND huyện Cao Lãnh Huỳnh Thanh Sơn cho biết, trước mắt, địa phương sẽ nhanh chóng thực hiện gia cố tạm thời bằng biện pháp đóng cừ, thả bao cát nhằm giúp ổn định chân bờ, ngăn chặn tình trạng sạt lở thêm. Về lâu dài, để đảm bảo an toàn cho người dân tại khu vực sạt lở, UBND huyện vừa đề nghị Ban Chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khí hậu - phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đồng Tháp phối hợp với các ngành có liên quan xem xét hỗ trợ địa phương khảo sát thực tế, cũng như kinh phí để khắc phục khu vực sạt lở và có dấu hiệu sạt lở trên địa bàn xã Nhị Mỹ.

Theo ông Lê Cẩm Bình, Quyền Chủ tịch UBND xã Nhị Mỹ, kênh Cần Lố là một trong những kênh lớn, thuộc địa bàn huyện Cao Lãnh do cấp tỉnh quản lý. Liên tục trong nhiều năm nay, kênh Cần Lố nói chung, đường bờ Tây kênh Cần Lố nói riêng đều xuất hiện điểm sạt lở./.

Nhựt An

Xem thêm