Xã hội

Giữ gìn bản sắc văn hóa vùng đất và con người Sóc Trăng

Sóc Trăng

Sau thời gian phát động Cuộc thi thơ “Sóc Trăng Trong tôi”, Ban Tổ chức đã nhận được tổng cộng 317 tác phẩm của 258 tác giả đang sinh sống tại địa phương, những người sáng tác văn học chuyên và không chuyên trong tỉnh Sóc Trăng.

TTXVN - Chiều 29/12, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Lễ Tổng kết trao giải Cuộc thi thơ “Sóc Trăng Trong tôi” với sự tham dự của đông đảo các đại biểu trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng.

Theo Tiến sỹ Huỳnh Vũ Lam, Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng, Cuộc thi nhằm tôn vinh những thành tựu mà Đảng, chính quyền nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã đạt được sau hơn 30 năm xây dựng quê hương, đồng thời hướng đến tương lai tươi sáng với các công trình mang tầm vóc khu vực dưới cảm nhận của văn nghệ sỹ. Cuộc thi cũng nhằm góp phần thúc đẩy hoạt động sáng tạo, tìm kiếm, phát hiện, giới thiệu và tôn vinh giá trị thơ ca; kịp thời phổ biến rộng rãi những tác phẩm có giá trị nhân văn đến với người đọc.

Lễ tổng kết trao giải cuộc thi thơ “Sóc Trăng Trong tôi” với sự tham dự của đông đảo các đại biểu trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, các bạn yêu thơ và những tác giả tham gia cuộc thi. (Ảnh: Trung Hiếu/TTXVN)

Sau thời gian phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được tổng cộng 317 tác phẩm của 258 tác giả đang sinh sống tại địa phương, những người sáng tác văn học chuyên và không chuyên trong tỉnh Sóc Trăng. Đặc biệt, có nhiều tác giả trẻ, là thầy cô giáo và học sinh các trường Trung học Phổ thông trong tỉnh Sóc Trăng mới tham gia lần đầu.

Ban Giám khảo Cuộc thi đánh giá, nhiều tác phẩm thể hiện nội dung, đề tài khá phong phú, giữ gìn và phát huy những nét đẹp, bản sắc văn hóa quê hương, từ đó thêm yêu mến vùng đất và con người Sóc Trăng. Cuộc thi là dịp quảng bá hình ảnh quê hương, con người, văn hóa, du lịch của tỉnh Sóc Trăng đến với người dân, du khách trong và ngoài tỉnh. Các tác phẩm tham dự đã thể hiện sự phong phú về phong cách sáng tác, bám sát chủ đề, góp phần tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước, phản ánh những nét đẹp, bản sắc văn hóa, dân tộc, quê hương Sóc Trăng. Các tác phẩm cũng phản ánh những gương người tốt việc tốt, những điển hình tiên tiến của cá nhân và tập thể, phong trào Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những thành tựu, đổi thay của quê hương Sóc Trăng…

Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho tác phẩm “Bên em mùa lễ hội” của tác giả Hồ Trung Chính; trao 2 giải Nhì cho các tác phẩm “Hương lúa Tài nguyên” của tác giả Quách Mộc Ngôn và tác phẩm “Vàm Đại Ngãi” của tác giả Trần Thanh Dũng; 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các tác phẩm thơ tiêu biểu./.

Trung Hiếu

Tin liên quan

Xem thêm