Văn hóa

Góp phần tuyên truyền về các sự kiện lịch sử tiêu biểu tỉnh Ninh Thuận

Ninh Thuận

Công viên biển Bình Sơn là không gian công cộng phục vụ hoạt động vui chơi, giải trí của người dân và khách du lịch; là công trình điểm nhấn khu vực bãi biển Bình Sơn - Ninh Chữ.

Một góc Công viên biển Bình Sơn, Ninh Thuận. (Ảnh: Nguyễn Thành/TTXVN)

TTXVN - Sáng 31/8, ông Nguyễn Thành Phú, Chủ tịch UBND thành phố Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) cho biết, UBND thành phố vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình hồ phun nước tại Công viên biển Bình Sơn ở thành phố Phan Rang - Tháp Chàm gắn với đầu tư xây dựng 16 bia đá granite ghi nội dung sự kiện lịch sử tiêu biểu của Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ.

Đây là công trình mang lại vẻ đẹp mỹ quan của thành phố, phục vụ du khách dịp lễ năm nay; đồng thời giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về lịch sử phát triển của tỉnh trong những năm qua.

Công trình hồ phun nước cùng 16 bia đá granite được gấp rút xây dựng trong khoảng thời gian 4 tháng tại khuôn viên Công viên biển Bình Sơn, với tổng mức đầu tư gần 3 tỷ đồng. Ngoài các vòi phun nước, 16 tấm bia lớn được ốp đá granite dày 50 mm ghi cụ thể, chi tiết nội dung 16 sự kiện lịch sử của Đảng bộ tỉnh. Bên cạnh đó, toàn bộ lối đi dạo ven hồ cũng được lát đá granite. Toàn bộ hệ thống điện cấp cho đèn tại các vòi phun nước được thay mới...; đồng thời, toàn bộ đèn led được thay mới với công suất 120w, tạo ánh sáng đẹp tại công viên.

Ông Nguyễn Thành Phú chia sẻ, Công viên biển Bình Sơn là không gian công cộng phục vụ hoạt động vui chơi, giải trí của người dân và khách du lịch; là công trình điểm nhấn khu vực bãi biển Bình Sơn - Ninh Chữ. Việc sửa chữa, cải tạo cảnh quan hạng mục hồ nước tiểu cảnh nhằm nâng cao giá trị cảnh quan cho khu công viên, phục vụ người dân và du khách được sinh hoạt, thụ hưởng trong môi trường an toàn, mỹ quan. Việc đầu tư xây dựng xung quan hồ 16 tấm bia ghi các sự kiện lịch sự của Đảng bộ tỉnh còn góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức, giúp người dân thêm tự hào về các sự kiện lịch sử tiêu biểu cũng như thành quả phát triển của tỉnh những năm qua.

Thời gian qua, Công viên biển Bình Sơn đã được UBND thành phố Phan Rang-Tháp Chàm đầu tư đáng kể, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, là điểm đến lý tưởng của người dân, thu hút đông du khách đến vui chơi, giải trí mỗi khi đến Ninh Thuận./.

Công Thử

Xem thêm