Xã hội

Hải Phòng: Phát động cuộc thi báo chí, ảnh đẹp năm 2023

Hải Phòng

Cuộc thi báo chí, ảnh đẹp năm 2023 với chủ đề "Du lịch Hải Phòng - Đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển" do Hội Nhà báo Hải Phòng, Hiệp hội Du lịch Hải Phòng phối hợp tổ chức phát động tối 26/5.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Hải Phòng Nguyễn Anh Tú thông tin Thể lệ cuộc thi. (Ảnh TTXVN phát)

TTXVN - Đối tượng dự thi là nhà báo, hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, các nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, công dân Việt Nam, người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Việt Nam quan tâm đến du lịch thành phố Hải Phòng.

Cuộc thi gồm các thể loại: Báo nói (phát thanh); Báo hình (truyền hình); Báo in, tạp chí in; Báo điện tử, tạp chí điện tử; Ảnh đẹp. Thời gian phát động cuộc thi bắt đầu từ tháng 5/2023. Thời gian nhận tác phẩm dự giải đến hết ngày 10/10/2023. Tổ chức tổng kết, trao giải, dự kiến tháng 11/2023.

Theo Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Hải Phòng Nguyễn Anh Tú, thông qua cuộc thi nhằm tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá du lịch Hải Phòng; tìm kiếm các giải pháp mới nhằm thu hút khách du lịch đến với thành phố Hải Phòng sau đại dịch COVID-19; đồng thời tạo điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa những người làm báo, sáng tác ảnh về du lịch Hải Phòng.

Các bài viết tham gia dự thi phải bảo đảm nội dung thông tin chính xác, trung thực, khách quan, phát hiện, phản ánh những nét mới, điển hình tiêu biểu, những mặt hạn chế, tồn tại, đề xuất các giải pháp góp phần đẩy mạnh hoạt động du lịch, hướng tới mục tiêu xây dựng du lịch Hải Phòng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, điểm đến hấp dẫn; hoạt động du lịch Hải Phòng mang tính chuyên nghiệp, có hệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, khác biệt, thân thiện với môi trường, có thương hiệu, sức cạnh tranh cao…

Ban tổ chức cuộc thi khuyến khích các tác phẩm có tính phát hiện, đề xuất các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Hải Phòng trở thành một trong những ngành kinh tế trụ cột, chủ lực, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế thành phố.

Cuộc thi bảo đảm tính thiết thực, công bằng, công khai, tiết kiệm, hiệu quả, đáp ứng mục đích, yêu cầu đề ra.

Ông Mai Xuân Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Phòng phát biểu tại cuộc thi. (Ảnh TTXVN phát)

Ông Mai Xuân Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Phòng mong muốn cuộc thi báo chí, ảnh đẹp năm 2023 về Du lịch Hải Phòng đạt được những kết quả tốt đẹp và thành công, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Hải Phòng đến với du khách trong nước và nước ngoài, đồng thời qua đó có những ý kiến đóng góp quý báu, đề xuất những giải pháp thiết thực với lãnh đạo thành phố và các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương về cơ chế, chính sách để giúp các doanh nghiệp du lịch nói riêng và ngành Du lịch Hải Phòng nói chung ngày càng phát triển trong thời gian tới.

Ông Mai Xuân Thắng đề nghị phóng viên các cơ quan báo chí, các nghệ sĩ nhiếp ảnh quan tâm đến những nội dung: Bám sát mục tiêu đã được xác định tại Nghị quyết số 45/NQ-TW của Bộ Chính trị "về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045"; Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững, để sáng tạo được nhiều tác phẩm báo chí, ảnh có chất lượng.

Phóng viên các cơ quan báo chí, các nghệ sĩ nhiếp ảnh, phản ánh những thành tựu nổi bật và đóng góp của ngành Du lịch Hải Phòng nói chung, doanh nghiệp du lịch nói riêng trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của thành phố, nhất là những nỗ lực của ngành Du lịch Hải Phòng trong việc phục hồi và phát triển trở lại sau đại dịch COVD-19.

Đồng thời, cuộc thi nhằm tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân (gắn với các công trình, sự việc, sản phẩm cụ thể) có công lao đóng góp với sự phát triển của ngành Du lịch; những nét đẹp trong ứng xử văn minh, lịch sự của người dân địa phương, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố và du khách khi đến du lịch tại Hải Phòng...

Các tác phẩm báo chí gửi về Hội Nhà báo Hải Phòng, số 42 Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng. Đối với tác phẩm ảnh đẹp về du lịch, tác giả truy cập vào Website của Ban Tổ chức tại địa chỉ: https//www.hpta.vn, điền đầy đủ thông tin và tải file ảnh dự thi theo các bước hướng dẫn cụ thể trên Website./.

Nguyễn Minh Huệ

Xem thêm