Giáo dục

Hội thi Olympic “Ánh sáng soi đường” 2023: Thí sinh Học viện Khoa học quân sự giành giải Nhất bảng cá nhân

Tự tin vượt hơn 9 đối thủ, Nguyễn Thị Huyền Trang (21 tuổi, Khoa Ngôn ngữ Anh, Học viện Khoa học quân sự) đã đoạt giải Nhất, vinh dự nhận phần thưởng 10 triệu đồng, Bằng khen của Trung ương Đoàn và một chuyến đi Trường Sa.

Trao giải cuộc thi Hội thi Olympic các môn Khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ V. (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Ngày 19/8, tại Hà Nội, vòng chung kết toàn quốc Hội thi Olympic các môn Khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ V, năm 2023 bảng cá nhân đã diễn ra gay cấn, hấp dẫn. Tự tin vượt hơn 9 đối thủ, Nguyễn Thị Huyền Trang (21 tuổi, Khoa Ngôn ngữ Anh, Học viện Khoa học quân sự) đã đoạt giải Nhất, vinh dự nhận phần thưởng 10 triệu đồng, Bằng khen của Trung ương Đoàn và một chuyến đi Trường Sa.

Giải Nhì thuộc về Phạm Bích Ngọc (21 tuổi, lớp KTN61CL, Viện Đào tạo chất lượng cao, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam) và em Huỳnh Thanh Nga (19 tuổi, Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh) đoạt giải Ba.

10 thí sinh tham gia vòng Chung kết Hội thi Olympic các môn Khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ V. (Ảnh: Ngọc Bích/TTXVN)

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, Hội thi lần thứ V có nhiều điểm mới, ấn tượng như mở rộng đối tượng dự thi là sinh viên cả khối ngành chuyên hoặc không chuyên thuộc các câu lạc bộ lý luận trẻ trong các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng. Nhờ đó, Hội thi đã tạo không gian cho các Tỉnh Đoàn, Thành Đoàn, Đoàn trực thuộc chủ động sáng tạo, tổ chức vòng thi cấp tỉnh; đồng thời nâng cao chất lượng, tính chuyên sâu trong các nội dung. Ngoài cơ hội được tham gia trao đổi, chia sẻ các kiến thức về các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, các thi sinh năm nay còn được cung cấp, bổ trợ thêm các kiến thức về các môn học lý luận chính trị thông qua các bài giảng trực tuyến được xây dựng một cách sinh động, sáng tạo và hấp dẫn trên website chính thức (https://anhsangsoiduong.com.vn/) của Hội thi.

Ban Giám khảo vòng Chung kết Hội thi Olympic các môn Khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ V (Ảnh: Ngọc Bích/TTXVN)

Sau 6 tuần thi đã có gần 262.000 thí sinh (với hơn 677.500 lượt thi) đến từ 67 Tỉnh Đoàn, Thành Đoàn, Đoàn trực thuộc và Hội Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài dự thi bảng cá nhân. 10 thí sinh xuất sắc nhất đã dự thi vòng chung kết tại Hà Nội với 4 phần thi gồm: Dấu chân phía trước, Đi tìm chân lý, Niềm tin trong tôi và Ánh sáng soi đường.

GS. TS. Nguyễn Trọng Chuẩn góp ý cho các thí sinh. (Ảnh: Ngọc Bích/TTXVN)

Đại diện cho các đoàn viên, thanh niên của tỉnh Đắk Lắk và vùng Tây Nguyên tham tham gia tranh tài cùng 9 bạn ở vòng chung kết, em Huỳnh Thị Huyền Trân (lớp Y khoa 21C, Khoa Y Dược, Trường Đại học Tây Nguyên) rất vinh dự và tự hào. Huyền Trân đã chuẩn bị tinh thần và kiến thức tốt nhất. Thông qua cuộc thi, Huyền Trân gửi lời nhắn đến các đoàn viên, thanh niên hãy ra sức học tập và rèn luyện, bảo vệ và vận dụng Chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn. Bởi đó là ánh sáng đã và đang soi đường cho thế hệ thanh niên có những hành động đúng đắn, lan tỏa những điều tốt đẹp cũng như phát huy sứ mệnh của thanh niên.

Thí sinh tham dự Hội thi Olympic các môn Khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ V (Ảnh: Ngọc Bích/TTXVN)

Hội thi Olympic “Ánh sáng soi đường” do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật tổ chức. Hội thi nhằm tăng cường giáo dục chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Qua đó, nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên. Đây cũng là sân chơi để các bạn được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc tìm hiểu, học tập các môn khoa học Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào học tập, công tác, cuộc sống và rèn luyện bản thân.

Hội thi là sáng kiến của tuổi trẻ thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015 - 2030”.

Ngày mai (20/8), tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh (quận Cầu Giấy, Hà Nội), các nội dung thi Olympic “Ánh sáng soi đường” lần thứ V sẽ tiếp tục diễn ra bảng đội tuyển gồm 4 đội: Thành Đoàn Hà Nội, Ban Thanh niên Quân đội, Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh và Ban Thanh niên Công an nhân dân./.

Ngọc Bích

Xem thêm