An sinh

Hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên tham gia tình nguyện mùa Đông 2022 và Xuân 2023

Thanh Hóa

Chương trình là môi trường để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; đồng thời giúp tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, củng cố nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội.

Trao xe đạp cho học sinh. (Ảnh: Nguyễn Nam/TTXVN)

(TTXVN)  Ngày 5/1, tại huyện Ngọc Lặc, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Câu lạc bộ Vì trẻ em vùng cao, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh... tổ chức lễ ra quân Chương trình tình nguyện mùa Đông 2022, Xuân tình nguyện 2023 với sự tham dự của gần 1.000 đoàn viên, thanh niên.

Phát biểu tại lễ ra quân, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thanh Hóa Lê Văn Châu nhấn mạnh: Chương trình tình nguyện mùa Đông 2022 và Xuân tình nguyện 2023 là hoạt động ý nghĩa, thiết thực; là hình ảnh đẹp trong phong trào tình nguyện của tuổi trẻ Việt Nam nói chung và của tuổi trẻ tỉnh nói riêng. Đây cũng là môi trường để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; đồng thời giúp tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên và củng cố nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, hội. Đoàn viên, thanh niên tỉnh tiếp tục phát huy mạnh mẽ tinh thần tương thân tương ái, xung kích, tình nguyện với các hoạt động thiết thực và cụ thể để chăm lo, hỗ trợ người dân và thanh, thiếu nhi tại các địa bàn khó khăn.

Tại buổi lễ, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Thanh Hóa đã trao biển hỗ trợ 2 nhà hạnh phúc cho học sinh mồ côi huyện Lang Chánh và huyện Thường Xuân; 2 ngôi nhà khăn quàng đỏ cho học sinh trị giá 50 triệu đồng/nhà; 500 hộp sữa cho phụ nữ mang thai và nuôi con nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 10 mô hình ngôi nhà thu gom rác thải; 20 suất quà cho thanh niên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn; 30 xe đạp và 6 góc học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Ngay sau lễ phát động, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh cùng đại diện lãnh đạo huyện, các đơn vị tài trợ đã đến thăm, tặng quà cho các cháu Trường Mầm non Minh Sơn (xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc); tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn xã Minh Sơn.

Chương trình tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện là một trong những chương trình thanh niên tình nguyện có quy mô toàn quốc được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam triển khai hàng năm. Năm nay, Chương trình tiếp tục được thực hiện từ tháng 10/2022 đến tháng 2/2023 với các địa bàn trọng điểm như: khu vực biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa; các địa phương thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, rét đậm, rét hại, hạn mặn; các xã thuộc 93 huyện nghèo và thoát nghèo theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.../.

Nguyễn Nam

Xem thêm