An sinh

Ninh Bình: Các doanh nghiệp nỗ lực duy trì thưởng Tết cho người lao động

Ninh Bình

Tại Ninh Bình, mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất và thấp nhất đều thuộc loại hình doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, mức cao nhất 200 triệu đồng/người, mức thấp nhất 200.000 đồng/người.

(TTXVN) Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình, hiện các doanh nghiệp trên địa bàn đã dự trù kinh phí và quy định mức thưởng Tết Nguyên đán năm 2023 cho người lao động. Theo đó, mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất và thấp nhất đều thuộc loại hình doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, mức cao nhất 200 triệu đồng/người, mức thấp nhất 200.000 đồng/người.

Hoạt động sản xuất tại Công ty Cổ phần sản xuất ô tô Huyndai Thành Công Việt Nam, doanh nghiệp có mức thưởng Tết cao nhất tỉnh Ninh Bình. (Ảnh: Đức Phương/TTXVN)

Theo thống kê của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đối với gần 100 doanh nghiệp thuộc các loại hình: Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn, Công ty cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước, doanh nghiệp dân doanh và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài cho thấy, có sự chênh lệch về mức thưởng Tết giữa các loại hình doanh nghiệp. Mặt khác, trong mỗi doanh nghiệp cũng có quy định mức thưởng Tết khác nhau, tùy thuộc vào thời gian công tác, quá trình cống hiến, năng suất lao động... của người lao động. Bình quân, các doanh nghiệp thuộc các loại hình kể trên thưởng Tết Nguyên đán cho người lao động từ 770.000 đồng/người đến 6,7 triệu đồng/người. Cá biệt, có lao động được thưởng hàng trăm triệu đồng/người, trong khi có nhiều lao động chỉ được nhận mức thưởng 200.000 đồng/người.

Hoạt động sản xuất tại Công ty Cổ phần sản xuất ô tô Huyndai Thành Công Việt Nam, doanh nghiệp có mức thưởng Tết cao nhất tỉnh Ninh Bình. (Ảnh: Đức Phương/TTXVN)

Cụ thể, ở loại hình Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Xổ số kiến thiết Ninh Bình thưởng Tết cao nhất ở mức 4,4 triệu đồng/người, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Bình Minh có mức thưởng thấp nhất 400.000 đồng/người. Đối với loại hình công ty có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước, Công ty cổ phần Nước sạch và Vệ sinh nông thôn thưởng Tết cao nhất ở mức 20 triệu đồng/người.

Đối với loại hình doanh nghiệp dân doanh, Công ty cổ phần Nhựa y tế Việt Nam thưởng Tết cao nhất ở mức 173 triệu đồng/người, thấp nhất là Công ty Cổ phần Nhôm Việt Pháp thưởng 300.000 đồng/người. Ở loại hình doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, Công ty Cổ phần sản xuất ô tô Huyndai Thành Công Việt Nam thưởng cao nhất 200 triệu đồng/người, đây cũng là doanh nghiệp có mức thưởng Tết Nguyên đán bình quân cho người lao động cao nhất tỉnh Ninh Bình trong nhiều năm trở lại đây, thấp nhất là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ace Glove Trading thưởng 200.000 đồng/người.

Việc duy trì thưởng Tết cho người lao động thể hiện những nỗ lực, quyết tâm của các doanh nghiệp vượt qua các khó khăn do đại dịch COVID-19, cũng là sự quan tâm, động viên kịp thời cho gia đình người lao động đón Tết đầm ấm./.

Ninh Đức Phương

Tin liên quan

Xem thêm