An sinh

Nối vòng tay nhân ái hỗ trợ người nghèo tỉnh Quảng Trị

Quảng Trị

Chương trình "Nối vòng tay nhân ái" Xuân Quý Mão 2023 tại Quảng Trị đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ hơn 30 tỷ đồng của nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.

Trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo ở Quảng Trị trong chương trình “Nối vòng tay nhân ái”. (Ảnh: Nguyên Linh/TTXVN)

(TTXVN) Tối 3/1, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Quảng Trị, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Đài Phát thanh Truyền hình và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Chương trình "Nối vòng tay nhân ái" Xuân Quý Mão 2023.

Đây là lần thứ 18 chương trình được tổ chức nhằm huy động, đón nhận sự hỗ trợ từ các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh để mang đến nhiều món quà ý nghĩa cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người yếu thế, đón Xuân trong đầm ấm tình yêu thương.

Ông Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị phát biểu. (Ảnh: Nguyên Linh/TTXVN)

Tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Trị Đào Mạnh Hùng cho biết, chính quyền địa phương luôn quan tâm, chăm lo đến cuộc sống người dân, đặc biệt là những hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nghĩa cử cao đẹp của các tấm lòng hảo tâm trong chương trình "Nối vòng tay nhân ái" đã trở thành nguồn động lực cổ vũ to lớn, giúp cho hàng nghìn gia đình vượt qua khó khăn, tự tin vươn lên trong cuộc sống, đặc biệt là có điều kiện để vui Tết, đón Xuân đầm ấm.

Năm 2022, Quảng Trị đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng lớn từ đại dịch COVID-19, thiên tai bất thường gây thiệt hại lớn cho sản xuất nông nghiệp. Bên cạnh đó, ảnh hưởng chung của suy thoái kinh tế đã làm cho nhiều doanh nghiệp giảm sút sản xuất, kinh doanh, công nhân thiếu việc làm, giảm thu nhập, gây thiệt hại cho hàng ngàn hộ gia đình. Gần 20.000 trường hợp hộ nghèo, người yếu thế trên địa bàn tỉnh đang cần được quan tâm, trợ giúp.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Trị cảm ơn những tấm lòng nhân ái đã tích cực tham gia ủng hộ chương trình, hỗ trợ đồng bào nghèo đón Tết; kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục phát huy truyền thống tương thân, tương ái, chia sẻ, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn để người dân ai cũng có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau. Mỗi hộ nghèo, người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững bằng nỗ lực của bản thân cùng sự quan tâm của Nhà nước, cộng đồng.

Hòa thượng Thích Thiện Tấn, Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị ủng hộ 2.000 suất quà Tết trị giá hơn 1,2 tỷ đồng. (Ảnh: Nguyên Linh/TTXVN)

Chương trình "Nối vòng tay nhân ái" Xuân Quý Mão 2023 đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ hơn 30 tỷ đồng của nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân. Ban Tổ chức đã trao 30 nhà Đại đoàn kết cho 30 hộ nghèo (ở đồng bằng trị giá 60 triệu đồng/nhà, ở miền núi trị giá 70 triệu đồng/nhà); tặng quà Tết cho 30 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Toàn bộ số tiền thu được từ chương trình sẽ được gửi đến tận tay những hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, để mọi người được đón một cái Tết vui vẻ, đầm ấm.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị ủng hộ Chương trình "Nối vòng tay nhân ái" Xuân Quý Mão 2023 hơn 13 tỷ đồng. (Ảnh: Nguyên Linh/TTXVN)

Trong 5 năm (từ 2018 - 2022), Quỹ “Vì người nghèo” các cấp tại Quảng Trị đã huy động được trên 220 tỷ đồng hỗ trợ cho người nghèo và các đối tượng đặc biệt khó khăn cần trợ giúp trong xã hội.

Từ nguồn đóng góp của xã hội, Ban Tổ chức chương trình “Nối vòng tay nhân ái” cùng các tổ chức chính trị - xã hội, từ thiện, các tổ chức tôn giáo, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã tổ chức thăm, trao tặng hơn 216.620 suất quà Tết trị giá trên 100 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng mới hơn 1.640 nhà Đại đoàn kết, trị giá gần 65 tỷ đồng; hỗ trợ sửa chữa gần 600 nhà cho hộ nghèo, cận nghèo, trị giá 7 tỷ đồng; hỗ trợ cho hơn 54.280 người khó khăn, trị giá gần 25 tỷ đồng…/.

Nguyên Linh

Tin liên quan

Xem thêm